Hội chợ Xuân 2018: Thêm cơ hội mua sắm cho người dân Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn ra từ ngày 13 đến 21-1, Hội chợ Xuân 2018 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku với hơn 350 gian hàng cùng nhiều loại hàng hóa đa dạng đến từ nhiều tỉnh thành đã thu hút được đông đảo người dân đến mua sắm. Đặc biệt các vở kịch, lời ca từ các danh hài, ca sĩ nổi danh làm cho nhiều người vui thích.

160 doanh nghiệp trong cả nước đã đưa đến hội chợ lần này nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt đa dạng, phong phú về mẫu mã phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân như: Hàng dệt may, thời trang, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, hàng gia dụng, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Trong đó, đa phần các mặt hàng đều có xuất xứ Việt Nam.

 

Bà Trần Thị Minh Quyên-Chủ gian hàng May Minh Quyên (huyện Ry Ninh, tỉnh Lâm Đồng) cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu mua sắm nhất là trong dịp cận Tết Nguyên đán của người dân, gian hàng chúng tôi đã tham gia bán mặt hàng quần áo hàng Việt Nam chất lượng cao. Nhìn chung, khách đến mua cũng khá đông và hài lòng với chất lượng sản phẩm”.

Đêm phố núi những ngày này se lạnh, thế nhưng người dân các nơi đổ về Hội chợ ngày càng đông. Anh Hồ Vũ Hoàng (tổ 16, phường Yên Thế, TP. Pleiku) đang cùng gia đình lựa chọn mặt hàng gia dụng, phục vụ sinh hoạt cho gia đình. Cầm bì đồ gồm những vật dụng dao, máy xay... trong tay, anh vui vẻ nói: “Được biết Hội chợ bán nhiều đồ chất lượng, giá cả phải chăng, tôi cùng gia đình đi mua sắm những đồ dùng thiết yếu và chuẩn bị luôn cho ngày Tết đến. Tiện thể tham quan, cùng gia đình thay đổi không khí xem hài, ca sĩ biểu diễn”.

 

Các bạn trẻ yêu thích lựa chon các mặt hàng da thuộc. Ảnh: N.T
Các bạn trẻ yêu thích lựa chon các mặt hàng da thuộc. Ảnh: N.T

Cùng chung niềm vui đến Hội chợ Xuân mua sắm dịp Tết đang cận kề, chị Trần Thị Hoa (xã Ia Yok, huyện Ia Grai) không ngại đường xa tìm chọn cho mình và gia đình những bộ trang phục mới. “Mình tranh thủ dẫn các con đi chơi Hội chợ Xuân, mua sắm quần áo cho chồng và các con mình. Nhìn chung hàng hóa tại hội chợ mẫu mã đẹp, giá cả dễ chịu, tôi rất hài lòng”-chị Hoa chia sẻ.

Không chỉ người mua hài lòng, người bán cũng rất vui vì luôn bán được nhiều hàng, doanh thu hơn mong đợi. Anh Trần Văn Thuận- Người bán hàng của gian hàng gia dụng Đông Á phấn khởi nói: “Các mặt hàng như dao, kéo, máy xay sinh tố, xay thịt, bóng điện, vòi sen... được nhiều người dân lựa chọn để mua sắm. Mỗi ngày tôi bán được hơn 40% mà doanh số công ty đưa ra”.

Ngoài lựa chọn cho mình những mặt hàng chất lượng, được thưởng thức các món bành, mứt truyền thống... mà khách còn được mãn nhãn, thích thú bởi các tiết mục văn nghệ do đơn vị mời về biểu diễn với sự tham gia của danh hài Hoài Linh, ca sĩ Lâm Chấn Khang, Châu Khải Phong, Chu Bin, bé Tin Tin… đã làm Hội chợ Xuân thêm sôi động, thú vị.

 

Đồ gỗ mỹ nghệ thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Ảnh: N.T
Đồ gỗ mỹ nghệ thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Ảnh: N.T

Hội chợ Xuân 2018 do Công ty TNHH- Xúc tiến Thương mại Đức Việt đơn vị tổ chức đã tạo thêm cơ hội mua sắm cho người dân có được những mặt hàng chất lượng, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn qua đó thiết lập được các đại lý tiêu thụ, phân phối phù hợp. Tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng có chất lượng, quảng bá giới thiệu hình ảnh sản phẩm, xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa góp phần bình ổn thị trường.

Ông Bùi Văn Đức-Giám đốc Công ty TNHH-Xúc tiến Thương mại Đức Việt cho biết: “Để chuẩn bị cho Hội chợ Xuân 2018 chu đáo, công tác chuẩn bị, dàn dựng, bố trí các gian hàng tại hội chợ trước ngày diễn ra 20 ngày. Bên cạnh, tôi  phối hợp với Công an TP. Pleiku để đảm bảo tốt an ninh trật tự. Đến thời điểm này, Hội chợ Xuân đã thu hút được gần 8.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, chúng tôi rất vui được người dân phố núi quan tâm, ủng hộ”.

Riêng tối 21-1, đêm cuối diễn ra hội chợ chúng tôi đã mời được danh hài Hoài Linh về Phố núi biểu diễn phục vụ giải trí đến mọi người. Đây là món quà cuối năm đơn vị gửi đến người dân khi đã tin và chọn mua sắm tại hội chợ lần này.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước