Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ phòng Đăng ký Kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư), kể từ ngày 1-1-2018, theo Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ nhiều nội dung.
 

Từ 1-1-2018, Luật Doanh nghiệp có nhiều chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp. Ảnh: H.D
Từ 1-1-2018, Luật Doanh nghiệp có nhiều chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp. Ảnh: H.D

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp; miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp lần đầu; miễn phí thẩm định, phí, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Tư vấn, hướng dẫn miễn phí về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu; miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp có thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn, giảm tiền sử dụng đất có thời hạn theo quy định của pháp luật về đất đai.

Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 34.000 hộ kinh doanh. Đây là tiềm năng giúp tỉnh đạt được mục tiêu đến năm 2020, tỉnh sẽ có 7.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, tăng 2,33 lần so với năm 2015 (vượt chỉ tiêu đề ra của Nghị quyết 35 của chính phủ là tăng gấp đôi).

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.