Ông Phạm Nhật Vượng vượt Tổng thống Donald Trump trong danh sách tỷ phú TG

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo cập nhật mới nhất danh sách tỷ phú thế giới 2017 của tạp chí Mỹ Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam tăng hạng vượt bậc, nhảy lên vị trí 665 thế giới cùng khối tài sản 3,4 tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng
Ông Phạm Nhật Vượng



Ông Phạm Nhật Vượng đang có một năm kinh doanh thành công, so với khi kết thúc năm ngoái tổng tài sản của ông là 2,2 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 1.011 của danh sách Forbes The World's Billionair.
 

 Ông Phạm Nhật Vượng xếp hạng 665 trong Forbes The World's Billionair Ảnh chụp màn hình Forbes
Ông Phạm Nhật Vượng xếp hạng 665 trong Forbes The World's Billionair Ảnh chụp màn hình Forbes



Bước nhảy vọt này của ông Vượng được cho là nhờ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) mới đây cực kỳ thành công của công ty quản lý các trung tâm thương mại Vincom Retail.


Đáng chú ý là thứ hạng của ông chủ Vingroup vượt qua tỷ phú Donald Trump khi Tổng thống Mỹ xếp ở thứ hạng 738 thế giới cùng khối tài sản 3,1 tỷ USD.

Cũng theo danh sách Forbes The World's Billionair bản cập nhật mới nhất, người giàu nhất thế giới là ông chủ tập đoàn thương mại trực tuyến Amazon Jezz Bezos, có tổng tài sản 94,6 tỷ USD. Xếp thứ hai là nhà sáng lập Microsoft Bill Gates với 89,6 tỷ USD.


Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, người vừa truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 19 với 40,3 tỷ USD. Ông chủ Alibaba chỉ xếp hạng ba người giàu nhất Trung Quốc, theo sau Ma Huateng (43,2 tỷ USD) và Hui Ka Yan (42,6 tỷ USD) - hai người vừa có tài sản tăng "chóng mặt" với thêm lần lượt là 1 tỷ USD và 3,2 tỷ USD.

Tiến Dũng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước