Nơi chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 12 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh đã hoạt động có hiệu quả và trở thành “ngôi nhà chung” để các nữ doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng điều hành và quản lý sản xuất kinh doanh. Không những thế, CLB còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, luôn sẵn lòng tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

“Ngôi nhà chung”

Từ năm 2005 đến nay, CLB Nữ doanh nhân tỉnh đã thu hút sự tham gia của 50 nữ doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Nhiều năm qua, CLB đã trở thành “ngôi nhà chung” để các thành viên chia sẻ thông tin về kinh tế, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, năng lực quản lý và điều hành doanh nghiệp.

 

CLB tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện).      Ảnh: H.T
CLB tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện). Ảnh: H.T

Chị Đặng Thị Mỹ Dung-Chủ nhiệm CLB, cho biết: Để CLB thực sự trở thành cầu nối giúp các doanh nhân đoàn kết, giúp nhau nâng cao năng lực quản lý kinh doanh, Ban Chủ nhiệm CLB luôn sâu sát, nắm bắt tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp để hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm; thường xuyên tổ chức những chuyến giao lưu với Hiệp hội Doanh nhân các tỉnh, thành lân cận để chị em được nâng tầm hiểu biết và học hỏi kinh nghiệm điều hành. Bên cạnh đó, khi đã tham gia vào CLB, các thành viên luôn lấy chữ “Tâm-Tín-Hiền-Tài” làm phương châm điều hành hoạt động kinh doanh.

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp do thành viên CLB làm chủ đều kinh doanh có hiệu quả; luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế và thực hiện đầy đủ chế độ lương, bảo hiểm xã hội và các chế độ khác cho người lao động.

Hàng năm, số doanh nghiệp do các thành viên trong CLB làm chủ được UBND tỉnh khen thưởng toàn diện chiếm 25-30%. Riêng các thành viên của CLB được nhận nhiều danh hiệu từ Trung ương đến địa phương như: doanh nhân Lâm Thị Liễu-Doanh nghiệp Vàng Mỹ Oanh; Trần Thị Lan Anh-Công ty TNHH Vĩnh Hiệp; Trần Thị Kim Hoa-Công ty TNHH Ngọc Hoa; Võ Thị Như Thủy-Ngân hàng Sacombank; Trần Thị Hải Hậu-Công ty cổ phần Chiến Thắng...

Riêng doanh nhân Đặng Thị Mỹ Dung-Giám đốc Công ty TNHH Phạm Dực, Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai được Trung ương Hội Doanh nhân Việt Nam tặng giải thưởng “Phụ nữ tự tin tiến bước” năm 2016; được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ”…

Đặc biệt, 2 năm trở lại đây, nhiều thành viên của CLB được mời tham gia các diễn đàn kinh tế do Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh tổ chức như: Hội nghị nữ lãnh đạo APEC tại Hà Nội; Hội nghị “Gặp gỡ địa phương-ngoại giao đoàn” khu vực Tây Nguyên ở TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak); Hội nghị tham tán Thương mại về “Tăng cường xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của miền Trung với các cơ hội từ FTA” tại TP. Đà Nẵng; Hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh tổ chức.

Tại đây, các chị không những có cơ hội quảng bá sản phẩm, tham gia đóng góp, đề xuất ý kiến cho những vấn đề liên quan đến chính sách nhằm khuyến khích và hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển mà còn khẳng định được vai trò đồng hành cùng Nhà nước phát triển kinh tế.

Chị Đặng Thị Mỹ Dung cho biết thêm: Đến thời điểm này, CLB mới chỉ tập hợp những nữ doanh nhân tiêu biểu. Do vậy, CLB rất mong sớm có Hội Doanh nhân nữ tỉnh Gia Lai dưới sự chỉ đạo của Hội Doanh nhân nữ Việt Nam và UBND tỉnh để tạo điều kiện cho nhiều nữ doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được tham gia sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm để từng bước điều hành kinh doanh có hiệu quả, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Chung sức vì cộng đồng

Không chỉ là nơi tập hợp những doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, CLB Nữ Doanh nhân tỉnh còn là nơi hội tụ những tấm lòng thiện nguyện.

Dù bận rộn với công việc điều hành, quản lý kinh doanh và cả việc gia đình nhưng các thành viên trong CLB vẫn luôn dành thời gian cho những chuyến thiện nguyện về với đồng bào nghèo trong và ngoài tỉnh. Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, CLB đã đóng góp trên 3 tỷ đồng tặng quà, bò, xây nhà cho người nghèo; tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, hạn hán; tham gia chương trình “Quỹ tiếp bước đến trường”, “Mổ tim cho em”... Chị Rơ Mah Oăn (làng Ktê Nhỏ B, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện) chia sẻ: “Nhà mình không có đất sản xuất, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông vào tiền làm thuê của 2 vợ chồng nên cuộc sống rất khó khăn. Nhờ được CLB thường xuyên hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm mà gia đình đã vơi bớt khó khăn và có động lực để vươn lên”.

Đặc biệt, nét nổi bật trong hoạt động từ thiện của CLB là xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho người nghèo. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, CLB đã xây tặng 17 nhà “Mái ấm tình thương” (trị giá trên 750 triệu đồng) giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2017, với sự tài trợ của Công ty TNHH Huy Vũ, Công ty Xuất-Nhập khẩu Hoa Trang, Doanh nghiệp Vàng Mỹ Oanh, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hạ tầng Kỹ thuật Gia Lai, Công ty cổ phần Đức Phú, CLB xây 5 căn nhà trị giá 250 triệu đồng cho hộ nghèo huyện Mang Yang, TP. Pleiku, thị xã An Khê. Ngoài ra, CLB còn tài trợ quà tặng, giải thưởng cho nhiều chương trình, hoạt động giao lưu, hội thi với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

 

Sáng 11-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh trao tặng 200 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho phụ nữ nghèo xã Ia Yeng (huyện phú Thiện). Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Đức Dung, Câu lạc bộ đã tặng 45 triệu đồng cho gia đình chị Siu H’Veo (làng Bi, xã Ia Yeng) vừa bị cháy nhà do chập điện.

Với những đóng góp trên, nhiều năm liền, CLB được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; UBND TP. Pleiku tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện cuộc vận động Ngày vì người nghèo.

Chủ nhiệm CLB cho biết thêm: “Hoạt động từ thiện là một trong những hoạt động tiêu biểu của CLB nhằm góp một phần nhỏ của mình để chung tay chia sẻ khó khăn với bà con. Do đó, thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục kêu gọi các thành viên tích cực đóng góp quỹ để tổ chức tốt hơn các hoạt động thiện nguyện, qua đó góp phần cùng tỉnh xóa nghèo, xóa nhà dột nát cho người dân trên địa bàn”.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước