Gia Lai: Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 năm triển khai, phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” do Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai phát động đã thu hút đông đảo doanh nghiệp (DN), tài xế tham gia, tạo sức lan tỏa rộng lớn,  trở thành nét đẹp trong văn hóa giao thông.


100% doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia

Năm 2012, khi phong trào được phát động, toàn tỉnh chỉ có 27 DN, hợp tác xã (HTX) tham gia. Tuy nhiên, đến nay, cả 445/445 DN, HTX, hộ cá thể kinh doanh vận tải trên địa bàn toàn tỉnh cùng với hơn 3.300  tài xế đã tham gia phong trào. Đây là kết quả đầy khích lệ, đánh dấu sự thành công của phong trào, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.

 

Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải trao danh hiệu “Doanh nghiệp vận tải an toàn” cho các doanh nghiệp.    Ảnh: L.L
Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải trao danh hiệu “Doanh nghiệp vận tải an toàn” cho các doanh nghiệp. Ảnh: L.L

Là một trong những DN tiên phong tham gia phong trào, Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai nhiều năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vận tải an toàn”. Theo ông Đặng Đức Kham-Giám đốc Công ty, để xứng đáng với danh hiệu “Doanh nghiệp vận tải an toàn”, Công ty đã nỗ lực đầu tư nâng cấp dàn xe taxi với trên 200 chiếc; nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng; phát triển đội ngũ nhân lực… Xác định an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải bắt nguồn từ chính ý thức và hành động của đội ngũ tài xế nên Công ty chú trọng  khâu tuyển dụng, tập huấn, đào tạo nghiệp vụ và tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân viên. “Nhắc nhở đội ngũ tài xế giữ an toàn là việc làm hàng ngày của Công ty, làm cho ý thức đó thấm sâu vào tâm tưởng của mỗi người để trong bất cứ trường hợp nào họ cũng luôn giữ vững tay lái”-ông Kham nhấn mạnh.

Đánh giá cao hiệu quả từ phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn”, ông Trương Văn Luận-Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai, nhận xét: “Phong trào mang lại lợi ích rất lớn cho DN. Đây không chỉ là mục tiêu phấn đấu của DN mà còn là thước đo đánh giá, là đòn bẩy khích lệ tài xế thi đua nâng cao ý thức đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn và những sự cố đáng tiếc”.

Nâng cao ý thức cho tài xế

Phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” không chỉ phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh mà còn là cầu nối giúp cơ quan quản lý nhà nước và DN thắt chặt sợi dây gắn kết. Đặc biệt, đây là động lực thúc đẩy đội ngũ tài xế rèn luyện nâng cao tay nghề, tu dưỡng đạo đức và có ý thức hơn trong việc chấp hành Luật Giao thông Đường bộ.

Là người có hơn 22 năm trong nghề lái xe, trong đó 5 năm làm việc tại Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai, anh Bùi Trung Nam luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cẩn trọng với từng công việc được giao. Bản thân anh trong quá trình chạy xe đường dài còn tận tình giúp đỡ hành khách, đồng nghiệp và không ít lần trả lại tài sản khi hành khách để quên. Ghi nhận những nỗ lực ấy, 3 năm liền (2015-2017), anh Nam được Sở Giao thông-Vận tải tặng danh hiệu “Lái xe an toàn”. Anh Nam cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua cũng như thực hiện nghiêm quy chế Công ty, khi tham gia giao thông, tôi luôn đi đúng tốc độ, đúng làn đường, đúng lịch trình. Cứ 4 tiếng chạy xe là chúng tôi thay đổi tài với nhau, vừa đảm bảo sức khỏe bản thân vừa đảm bảo an toàn cho hành khách”.

 

Từ năm 2012 đến 2017, đã có 50 đơn vị được Sở Giao thông-Vận tải trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và 170 tài xế được trao tặng danh hiệu “Lái xe an toàn”.

Cũng là một trong những tài xế có kinh nghiệm, được tặng danh hiệu  “Lái xe an toàn” năm 2017, anh Trương Quang Hiếu-lái xe của HTX Cơ khí Vận tải Dịch vụ Diên Hồng, chia sẻ: “Để lái xe an toàn, tôi đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn của xe trước khi khởi hành, chấp hành nghiêm quy tắc giao thông, chạy đúng tốc độ cho phép, không phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách. Tôi cũng tuyệt đối không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện”.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” được các DN, HTX vận tải tích cực hưởng ứng, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và là cơ hội để các tài xế nâng cao tay nghề, hoàn thiện bản thân. Phong trào đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chung tay cùng cộng đồng, xã hội xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước