​Sacombank thoái sạch vốn khỏi NASCO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiếp tục diễn ra các động thoái thoái vốn của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sau khi ông Dương Công Minh ngồi ghế chủ tịch hội đồng quản trị.


Trong động thái mới nhất, Sacombank cho biết vừa bán toàn bộ 885.376 cổ phiếu NAS, tương đương 10,65% vốn của Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (NASCO). Giao dịch được thực hiện ngày 4-8 vừa qua.

Sau giao dịch, Sacombank không còn là cổ đông của NASCO. Với mức giá khoảng 36.000 đồng/cổ phiếu, ước tính Sacombank đã thu về gần 32 tỉ đồng từ việc thoái vốn này.

Trước đó ngày 28-7, Sacombank cũng bán toàn bộ 11,2 triệu cổ phiếu, tương đương 12,9% vốn điều lệ Công ty cổ phần đầu tư xây dựng dựng Bình Chánh và cũng không còn là cổ đông của công ty này. Giá trị giao dịch này ước khoảng 336 tỉ đồng.

BCCI là công ty ông Trầm Bê là thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) trước đây, và dù đã từ nhiệm nhưng hiện ông Bê đang còn sở hữu 2,65 triệu cổ phiếu, tương ứng 3,06% vốn điều lệ BCCI.

Song song với việc thoái vốn, thời gian gần đây Sacombank cũng “thay máu” thêm hàng loạt lãnh đạo cấp cao khác, trong đó có nhiều lãnh đạo đến từ Ngân hàng Phương Nam.

Có thể điểm lại một số trường hợp như miễn nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc thường trực và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Nhân theo nguyện vọng cá nhân từ ngày 28-7.

Ngân hàng này cũng có quyết định thôi chức phó tổng giám đốc với bà Dương Hoàng Quỳnh Như từ ngày 25-7 để điều chuyển sang làm phó giám đốc vận hành.

Ông Nhân và bà Như đều là lãnh đạo của Ngân hàng Phương Nam trước đây chuyển sang Sacombank.

Trước đó, ông Phan Huy Khang, nguyên tổng giám đốc Sacombank - người vừa bị bắt cùng ông Trầm Bê ngày 1-8 và là người từng có thời gian dài giữ chức vụ tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam trước khi trở thành tổng giám đốc Sacombank, cũng đã rời vị trí này vì lý do cá nhân kể từ ngày 3-7.

Sacombank cũng bổ nhiệm tổng giám đốc mới là Nguyễn Đức Thạch Diễm.

A.Hồng (tuoitre)
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.