"Sếp" của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ lọt top 50 phụ nữ quyền lực nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ba "nữ tướng" của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ nằm trong top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam.

 

Gương mặt một số nữ doanh nhân tài ba nhất Việt Nam
Gương mặt một số nữ doanh nhân tài ba nhất Việt Nam


Tạp chí Forbes Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 trong đó có CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên và bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Danh sách do Forbes Việt Nam thực hiện lần thứ 2 này ghi nhận 50 gương mặt phụ nữ đang có vai trò nổi bật trong các lĩnh vực hoạt động của họ, bao gồm chính trị, kinh doanh, hoạt động xã hội và từ thiện, khoa học - giáo dục, giải trí, nghệ thuật và thể thao.

Forbes Việt Nam cho biết trong lĩnh vực chính trị, mặc dù tỉ lệ tham gia vẫn thấp hơn nam rất nhiều, đã có nhiều phụ nữ Việt Nam vươn lên những vị trí có ảnh hưởng lớn.

Lĩnh vực kinh doanh có nhiều gương mặt nữ nổi bật nhất, 20 người và ảnh hưởng của họ có thể thấy rõ từ những công ty có vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế do họ lãnh đạo.

 

Những gương mặt
Những gương mặt "nữ tướng" trên trang bìa Forbes Việt Nam


Trong lĩnh vực hoạt động xã hội, khoa học, giáo dục, phụ nữ cũng đang tiên phong trong những hoạt động có ý nghĩa, từ công tác từ thiện, tới các hoạt động đấu tranh và bảo vệ quyền của những người yếu thế, trẻ em và phụ nữ, giáo dục trẻ em.

Lĩnh vực truyền thông - giải trí cũng ghi nhận những nhân vật hàng đầu là phụ nữ.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước