Vinamilk đạt chứng nhận trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-11, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết: Tổ chức Control Union đã đánh giá và cấp chứng nhận trang trại organic đạt tiêu chuẩn châu Âu (theo hệ tiêu chuẩn EU Organic EC 834/2007 và 889/2008) cho Trang trại bò sữa Organic được Vinamilk đầu tư và xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng.

 Chăm sóc bò sữa ở Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk ở Lâm Đồng. Ảnh: Hoàng Liêm
Chăm sóc bò sữa ở Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk ở Lâm Đồng. Ảnh: Hoàng Liêm

Đây cũng là trang trại bò sữa đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn châu Âu. Theo đó, các sản phẩm từ đồng cỏ đến trang trại bò sữa và nhà máy chế biến thuộc Trang trại bò sữa Organic nói trên của Vinamilk được chứng nhận là các sản phẩm organic. Trang trại này được Vinamilk đã được đầu tư xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng với quy mô ban đầu là 500 con bò sữa hữu cơ. Đàn bò tại trang trại này được Vinamilk chăn thả tự nhiên trong điều kiện thời tiết và môi trường được đánh giá tương đồng với châu Âu.

Bên cạnh điều kiện sống lý tưởng, công nghệ chăm sóc bò tại trang trại bò sữa Organic do Vinamilk đầu tư là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, thân thiện và bảo vệ môi trường theo định hướng phát triển bền vững. Được biết, Control Union (Hà Lan) là một tổ chức toàn cầu, chuyên hoạt động kiểm định và đánh giá  độc lập trên phạm vi toàn thế giới. Về tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ, organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay trên thế giới vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt như: hoàn toàn không có sự can thiệp của hóa chất, thuốc kháng sinh, hoóc-môn tăng trưởng hay sử dụng các thành phần biến đổi gene… Nhờ vậy, các loại thực phẩm organic rất giàu các chất dinh dưỡng tự nhiên, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng.

Tại các nước Âu- Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic (bao gồm sữa tươi organic) đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng. Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức Control Union nhận định: Sau hơn 15 năm hình thành, ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể. Vinamilk-Công ty dẫn đầu trong ngành sữa tại Việt Nam -đã tiến thêm một bước lớn trong ngành chăn nuôi bò sữa với việc được cấp chứng nhận trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ lần đầu tiên tiến hành đánh giá organic tại trang trại bò sữa Vinamilk Organic Lâm Đồng, các chuyên gia của Control Union đã rất ấn tượng với sự quản lý và thực hành organic bài bản của đơn vị. Thật sự, không đơn giản để đạt được chứng nhận organic ngay từ lần đầu đánh giá, nhưng với vị thế tiên phong và vững mạnh của mình, Vinamilk đã dễ dàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn organic châu Âu. Vinamilk đã thiết lập xu thế mới cho thị trường sữa tại Việt Nam, xu thế organic.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm