Khai mạc Hội nghị Kinh tế đối ngoại 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hội nghị Kinh tế đối ngoại năm 2016, do Bộ Ngoại giao và Tạp chí Nhà Kinh tế (The Economist) của Vương quốc Anh phối hợp tổ chức, khai mạc sáng 3-11 tại TP. Hồ Chí Minh.
 

Quang cảnh lễ khai mạc hội nghị.
Quang cảnh lễ khai mạc hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, doanh nhân, học giả, các nhà kinh tế hàng đầu thế giới và Việt Nam tham dự hội nghị.

Với chủ đề “Hội nghị cấp cao Việt Nam 2016: Ra khơi thuận buồm xuôi gió”, hội nghị được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực quảng bá nền kinh tế Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.

Đồng thời, các đại biểu cũng sẽ thảo luận về các chủ đề: Việt Nam trong kinh tế thế giới, tương lai của ngành chế tạo, nông nghiệp Việt Nam, kinh doanh, xây dựng thương hiệu Việt Nam, thế giới và địa chính trị... nhằm đưa ra những khuyến nghị để con thuyền kinh tế Việt Nam vững vàng vươn ra khơi xa.

Trước đó, tối ngày 2-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Gala “Kết nối & Hội nhập” chào mừng hội nghị, thể hiện sự coi trọng của người đứng đầu Chính phủ đối với diễn đàn này.

Trong bài phát biểu tại Gala, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế đối ngoại, những bước tiến đáng kể về môi trường đầu tư kinh doanh cùng với tiềm năng, cơ hội to lớn đang chờ đón các nhà đầu tư khi Việt Nam ký kết, tham gia một loạt các hiệp định thương mại tự do, trong đó có hiệp định tiêu chuẩn cao như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP.

Thủ tướng tái khẳng định quyết tâm tiếp tục tập trung xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của Chính phủ.

Bên lề hội nghị, Bộ Ngoại giao cũng tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế đối ngoại và môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước