Sản xuất kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh, một mục tiêu riêng, nhưng ở họ có một điểm chung là góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà, chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

* Bà VÕ THỊ TUYẾT HÀ-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh:
Đi con đường người khác chưa đi là chìa khóa của thành công

 

Trong những năm qua, Tập đoàn Trường Sinh đã tận dụng những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền để phát triển các sản phẩm từ dược liệu. Tập đoàn không ngừng nghiên cứu, phát triển chuỗi giá trị xanh từ nguyên liệu-công nghệ-sản phẩm nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm độc đáo, có hiệu quả cao, an toàn cho người sử dụng và có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại. Trong đó, Tập đoàn dùng thảo dược để chế biến thức ăn bổ sung, thuốc trị bệnh cho thủy-hải sản. Sản phẩm của Trường Sinh có mặt khắp cả nước, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh ven biển miền Trung.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã nghiên cứu thành công các thảo dược để sản xuất rượu. Không giống như những loại thức uống có cồn nguy hại khác, rượu Trường Sinh có tính ưu việt là giúp người uống thải độc tố trong gan, không đau đầu và nhanh tỉnh táo.  Ngoài ra, để đảm bảo chu trình khép kín, Tập đoàn còn tận dụng những phế phẩm từ dược liệu để sản xuất phân vi sinh học đa vi lượng dùng cho cao su, hồ tiêu, cà phê, lúa...

* Ông PHẠM TRUNG THÀNH-Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ Gia Lai:  
Đẩy mạnh xuất khẩu lao động-tạo việc làm cho lao động địa phương

 

Ban đầu, Công ty thành lập với định hướng hoạt động chính là sản xuất và xuất khẩu hàng nông sản. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với đối tác nước ngoài, Công ty nhận thấy nhu cầu về xuất khẩu lao động khá cao, trong khi tại địa bàn Gia Lai nguồn lực lao động địa phương khá đồi dào. Chính vì vậy, tháng 9-2015, Công ty đã bổ sung thêm dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Với chức năng mới được cấp phép, Công ty kết nối với các đối tác nước ngoài, tổ chức tạo nguồn, đào tạo nghề... để đưa người lao động đi làm việc tại các nước. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã đưa được 100 lao động đi làm việc tại các nước Trung Đông với mức lương 10-15 triệu đồng/người/tháng, thời gian làm việc 2,5-3 năm trở lên. Công ty đang mở rộng thị trường sang các nước như: Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản...

Là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh, Công ty luôn ưu tiên tuyển dụng lao động trong tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động địa phương với mức thu nhập ổn định. Do đó, Công ty đã ký hợp đồng tuyển dụng và đào tạo với các trường dạy nghề, dự kiến sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với cấp huyện, các trường nghề thuộc quân đội nhằm tạo nguồn có định hướng và đúng quy chế, hạn chế thấp nhất chi phí đóng góp của người lao động cũng như tránh các rủi ro khi một số lao động bị các trung tâm môi giới không có chuyên môn, chức năng lừa đảo.

Ông VÕ XUÂN BA-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thắng Lợi-Express:  
Gắn công tác phát triển doanh nghiệp với hoạt động từ thiện, xã hội

 

Thắng Lợi-Express là công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát với chức năng nhận gửi và chuyển phát cho người nhận không quá 24 giờ, đặc biệt các tuyến Pleiku-Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung sẽ chuyển phát trong ngày theo yêu cầu của khách hàng…

Từ năm 2010 đến nay, Công ty cùng các nhà hảo tâm duy trì nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku cho các bệnh nhân nghèo (chi phí mỗi tháng là 7,5 triệu đồng); hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo để thanh toán hơn 40 ca bệnh hiểm nghèo về tim mạch, thận… Đồng thời, Công ty đã tham gia ủng hộ chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015 cho sinh viên”; giúp đỡ các gia đình nghèo gặp khó khăn về cuộc sống hơn 86 triệu đồng… Đặc biệt, Công ty đã phối hợp với UBND huyện Chư Pah tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong dịp Tết Bính Thân ở 2 xã Hà Tây và Đak Tơ Ve với tổng trị giá trên 122 triệu đồng và xây dựng tặng cho gia đình chính sách 1 căn nhà trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Lê Lan (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.