Vinamilk được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vừa qua, tạp chí kinh tế Nikkei châu Á đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp dẫn đầu của châu Á dựa trên kết quả kinh doanh của các công ty này trong 5 năm trở lại đây. Công ty cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk đã vinh dự được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015.
 

Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay. Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng, vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới. Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Trong số 300 công ty dẫn đầu châu Á, đứng ở vị trí thứ 20 là Vinamilk - công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam. Vinamilk được đánh giá cao với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản cùng tỷ suất ROE cao, đạt khoảng 35%. (ROE: return on equity tỷ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu, phản ánh năng lực sử dụng đồng vốn của doanh nghiệp để sinh lợi như thế nào). Việc gia tăng bán hàng trong nước đã góp phần thúc đẩy đáng kể sự tăng trường của Vinamilk trong những năm gần đây.

 

Được biết, Hội đồng khảo sát của dự án 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên; doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên và cuối cùng là lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.
Được biết, Hội đồng khảo sát của dự án 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên; doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên và cuối cùng là lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vinamilk cũng được Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn vào Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đây là một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015. Đặc biệt hơn, Vinamilk còn là công ty đứng vị trí hàng đầu trong số 10 công ty xuất sắc nằm trong Top 50 của 5 năm liên tiếp vừa qua.

Điểm khác biệt của cuộc bình chọn năm nay chính là việc có thêm tiêu chí đánh dựa trên tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.. Kết quả bảng xếp hạng sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm, và ROE trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor).

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong vòng 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, vươn ra thế giới thông qua một loạt các dự án được người tiêu dùng và giới đầu tư hết sức quan tâm như sở hữu 100% cổ phần của công ty sữa Driftwood tại Mỹ, khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Campuchia và tung ra sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn USDA đầu tiên tại Việt Nam.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm