Những gương mặt khởi nghiệp xuất sắc ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh 85 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Gia Lai vinh dự có 3 doanh nhân, trong đó có một gương mặt nằm trong top 10. Báo Gia Lai giới thiệu 3 gương mặt doanh nhân xuất sắc trên địa bàn tỉnh.
 

Từ trái qua: chị Hà, anh Tuấn và chị My. Ảnh: H.Đ.T
Từ trái qua: chị Hà, anh Tuấn và chị My. Ảnh: H.Đ.T

Chị Võ Thị Tuyết Hà-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Song Long Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai:

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, từ nhỏ Võ Thị Tuyết Hà đã phải một buổi đến trường, một buổi ra đồng để phụ giúp cha mẹ. Khi bước chân vào giảng đường đại học, với khát vọng thay đổi cuộc sống, chị đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, vừa học vừa làm nhiều công việc khác nhau để nuôi ước mơ của mình. Chị trở thành trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Khoa học Trường Sinh và sau đó là đồng sáng lập Công ty cổ phần Song Long Khánh Hòa với chức vụ Tổng Giám đốc Công ty.

Tuy thời gian gia nhập thị trường chưa lâu nhưng với sự nỗ lực của bản thân chị và cán bộ, nhân viên nên sản phẩm mang thương hiệu Song Long Khánh Hòa đã trở nên thân thuộc đối với bà con nuôi tôm trên cả nước. Hiện nay, hệ thống đại lý cấp 1 của Công ty đã có hơn 150 cơ sở. Bản thân chị đã nhận nhiều giải thưởng như: Doanh nhân doanh nghiệp thành đạt ASEAN, top 5 nữ doanh nhân tài sắc 2014... Riêng năm 2016, chị nằm trong top 10 doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc nhất.

Anh Võ Văn Tuấn-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Việt Tín:

Năm 2002, Võ Văn Tuấn tốt nghiệp ngành Kế toán và làm việc tại Công ty TNHH Thương mại Thái Bình Dương. Sau 2 năm công tác, anh được Ban lãnh đạo Công ty bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh tại TP. Buôn Ma Thuột (Đak Lak), nơi anh đã bắt đầu công việc với rất nhiều khó khăn. Nhưng với nỗ lực không mệt mỏi, chỉ sau 3 tháng, anh đã vực dậy chi nhánh, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi. Cuối năm 2009, anh Tuấn quyết định xin nghỉ việc để về Gia Lai thực hiện ước mơ khởi nghiệp.

Anh thành lập Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Việt Tín do anh làm Giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ, tổ chức sự kiện. Nếu như trước đây, anh chỉ quản lý điều hành và tham mưu chiến lược, giải pháp thì ở Việt Tín, tất cả công việc đều do anh quyết định. Hiện nay, Công ty đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Tây Nguyên và đang phát triển qua nước bạn Lào.

Chị Phan Thị Huyền My-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Rượu Trường Sinh Gia Lai:

Ngay từ nhỏ, Phan Thị Huyền My đã đam mê kinh doanh. Được sự ủng hộ từ gia đình, chị đã trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ để có thể thành công trong tương lai. Năm 2015, Tập đoàn Trường Sinh cho ra đời Công ty cổ phần Rượu Trường Sinh Gia Lai do chị làm Giám đốc Kinh doanh. Dù tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ nhưng với năng lực cùng sự đam mê của bản thân, chị đã giúp Công ty thành công trong việc đưa thương hiệu rượu Trường Sinh ra thị trường.

Hiện nay, rượu Trường Sinh Gia Lai đã gặt hái được nhiều thành công với sản phẩm chính là dòng rượu Whisky cao cấp giúp khách hàng bảo vệ sức khỏe khi tham gia các bữa tiệc. Hiện nay, đại lý của Công ty cổ phần Rượu Trường Sinh đã có mặt 34/63 tỉnh thành trong cả nước, doanh thu của Công ty không ngừng tăng.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.