Nhiều kiến nghị liên quan đến tiền thuê đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-6, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2016 nhằm lắng nghe các ý kiến, đề xuất, kiến nghị, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp (DN) với sự tham gia của khoảng 50 DN trên địa bàn tỉnh. Ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.

Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm được thông báo sơ lược đến các DN. Theo đó, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 3.000 DN, chủ yếu là DN nhỏ, siêu nhỏ hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực nông lâm nghiệp, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... Thời gian qua, cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực hết sức để phát triển. Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá cao sự đồng hành, nỗ lực tháo gỡ khó khăn của tỉnh, đặc biệt là công tác giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư của tỉnh đã được cải thiện rất nhiều, tạo điều kiện rất tốt cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng có nhiều kiến nghị gửi lên UBND tỉnh nhưng chủ yếu xoay quanh vấn đề giảm các yếu tố liên quan đến tiền thuê đất (gồm: giá đất trong bảng giá đất do UBND tỉnh ban hành; hệ số điều chỉnh giá đất; tỷ lệ % đơn giá thuê đất).

Ông Hồ Phước Thành đã ghi nhận tất cả những kiến nghị của DN để trình lên UBND tỉnh, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục duy trì việc tập trung đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như một hoạt động thường kỳ-thể hiện cam kết và trách nhiệm của tỉnh trong suốt quá trình phát triển với mục tiêu tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước