"Ăn theo" mùa EURO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ khai mạc EURO 2016 đang đến gần cũng là lúc các trung tâm điện máy thu hút khách hàng bởi những chương trình khuyến mãi được tung nhiều ra trên thị trường. Bên cạnh đó, dịch vụ giải trí nhằm phục vụ mùa bóng cũng bắt đầu được "hâm nóng".

Sôi động thị trường ti vi


Nắm được nhu cầu mua ti vi sẽ tăng cao trong mùa EURO nên đa số cửa hàng điện máy trên địa bàn TP. Pleiku đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 

Nhân viên điện máy đóng gói cho khách hàng. Ảnh: Đỗ Hằng
Nhân viên điện máy đóng gói cho khách hàng. Ảnh: Đỗ Hằng

Anh Nguyễn Trung Thành-nhân viên quản lý tại Trung tâm Điện máy Đức Thanh cho biết: Hơn một tháng vừa qua, lượng khách hàng mua ti vi tăng 30% so với trước đây. Nhiều người mua vì nhu cầu phục vụ xem bóng đá tại nhà.

Kèm theo các sản phẩm khi mua ti vi là nhiều phần quà hấp dẫn như: vali, máy xay sinh tố, nồi cơm điện… Đây chính là điểm thu hút tâm lý khách hàng nhất. Theo anh Thành, Samsung là hãng được các khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Giá các sản phẩm này tùy thuộc vào màn hình và chức năng từng loại. Dòng ti vi LED Samsung 40 inch với giá gần 15 triệu đồng được đa số khách hàng lựa mua vì giá tiền phù hợp kèm theo nhiều tính năng. Bên cạnh đó, dòng ti vi LG 60 inch với giá gần 26 triệu đồng lại là sự lựa chọn của chủ các quán cà phê hay các nhà hàng.

Tại Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín, anh Nguyễn Thanh Thủy-Trưởng nhóm điện tử cho biết: Số lượng khách mua ti vi dịp này cũng tăng hơn so với lúc trước. Nhằm thu hút khách hàng, Trung tâm cũng đã tung nhiều phần quà hấp dẫn. Dòng LG được nhiều người lựa chọn vì mức giá phù hợp với người tiêu dùng. Trong đó, dòng LG LED 49 inch với giá gần 14 triệu đồng được đa số khách hàng lựa chọn trong dịp này để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của mình.

Lựa cho mình ti vi Samsung 43 inch với giá hơn 10 triệu đồng, chị Bùi Thị Kim Tươi (35 tuổi, hẻm 100 Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku) hào hứng nói: Gia đình tôi đã chọn mua một chiếc ti vi mới với nhu cầu cần thiết phục vụ cho gia đình và cho anh trai có thể xem các trận bóng ngay tại nhà.

Dịch vụ giải trí sẵn sàng

 

Samsung là dòng TV được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Đỗ Hằng
Samsung là dòng TV được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Đỗ Hằng

Cùng với nhu cầu mua ti vi tăng cao, dịch vụ truyền hình cáp cũng được khách hàng chú trọng. Giao dịch viên tại Trung tâm Dịch vụ Truyền hình cáp Sài Gòn Tourist-Chi nhánh Gia Lai cho hay: Những khách hàng sau một thời gian ngưng hoạt động thì dịp này có nhu cầu đăng ký lại nhiều hơn, số lượng đăng ký dịch vụ mới đã tăng cao hơn so với các tháng trước đây.

Nhân dịp này, chủ các quán cà phê, nhà hàng cũng đã khởi động nhằm phục vụ nhu cầu xem trực tiếp tại quán. Cà phê Trăng Ngàn là một trong những điểm phục vụ nhu cầu xem các trận bóng đá 24/24. Chị Nguyễn Thị Bích Vân-chủ quán cho biết: Quán đã tăng ca cho nhân viên làm thêm vào dịp mỗi đêm khi trận đấu bắt đầu để phục vụ người xem. Các món ăn, nước uống cũng được quán chú trọng chuẩn bị để nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng vào mùa này.
 

Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.