Nữ doanh nhân Đặng Thị Mỹ Dung: Tự tin và bản lĩnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chị là một trong 50 phụ nữ toàn quốc vinh dự được nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Proctec&Gamble và Saigon Co.op tổ chức. Người chúng tôi muốn nói đến là chị Đặng Thị Mỹ Dung-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phạm Dực, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ tỉnh Gia Lai.

“Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” là giải thưởng nhằm tôn vinh những phụ nữ có những hoạt động, công trình, sáng kiến, đóng góp tích cực, hiệu quả hướng đến mục tiêu vì sự bình đẳng, tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam. “Với tôi, giải thưởng này là một vinh dự ghi nhận quá trình cống hiến lâu dài trên nhiều lĩnh vực: sản xuất-kinh doanh, tạo công ăn việc làm, đảm nhận trách nhiệm xã hội, tham gia các hoạt động thiện nguyện… Càng vinh dự hơn khi trong số 50 cá nhân nhận giải thưởng, chỉ có 7 nữ doanh nhân”-chị Mỹ Dung bộc bạch.
 

   Chị Mỹ Dung (đeo kính, đứng giữa) trong một chuyến từ thiện. Ảnh: Anh Huy
Chị Mỹ Dung (đeo kính, đứng giữa) trong một chuyến từ thiện. Ảnh: Anh Huy

Người tạo nên thương hiệu ảnh Phạm Dực

Câu nói “Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ” quả thật không sai. Thương hiệu ảnh Phạm Dực có được vị trí vững chắc như ngày nay phải kể đến sự đóng góp rất lớn của chị. Mặc dù không phải là người trực tiếp cầm máy để tạo nên những tấm ảnh đẹp, song chị lại là người đứng đằng sau hậu thuẫn để chồng-nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Dực-yên tâm sáng tạo nghệ thuật.

…Cách đây 23 năm, hoạt động mua bán vật tư thiết bị ngành ảnh, dịch vụ nhiếp ảnh, hoạt động phục vụ hôn lễ còn khá mới mẻ với thị trường Gia Lai. Do đó, khi bắt tay vào điều hành, quản lý doanh nghiệp, chị đã gặp không ít khó khăn. Nhưng bằng chính sự tự tin, năng động và bản lĩnh vốn có của một “thủ lĩnh” trưởng thành từ các phong trào Đoàn (trước khi quản lý doanh nghiệp, chị có thời gian dài công tác tại Thành đoàn TP. Pleiku-P.V), chị đã lèo lái đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Không chỉ tập trung đầu tư, nâng cấp máy móc, thiết bị nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, chị cùng với chồng còn dành nhiều thời gian nghiên cứu về công nghệ, kỹ thuật để làm nên những tấm ảnh hoàn hảo nhất có thể. Chính sự đầu tư công phu và chỉn chu trong từng sản phẩm, doanh nghiệp do chị quản lý, điều hành đã tạo được sự tin cậy cho khách hàng. Và hiện nay, mỗi khi nhắc đến thương hiệu ảnh trên địa bàn, người ta sẽ nghĩ ngay đến ảnh Phạm Dực.

Không chỉ quan tâm đến hoạt động kinh doanh, suốt 23 năm qua, chị luôn tâm niệm, dù làm gì cũng phải đặt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. “Những năm qua, doanh nghiệp đã đào tạo nghề miễn phí cho nhiều em, giúp họ có cuộc sống ổn định và tham gia sáng tác nhiều tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa. Một số người đã có những tác phẩm đạt các giải thưởng lớn trong nước và quốc tế”-chị Mỹ Dung chia sẻ.

Thiện nguyện ở tấm lòng

Tôi đã từng hỏi chị, làm thế nào chị có thể chia quỹ thời gian của mình cho quá nhiều vai trò: Giám đốc Công ty, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đại biểu HĐND TP. Pleiku (từ 2004 đến 2011), đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ TP. Pleiku, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ tỉnh từ năm 2005 đến nay… và hoàn thành chúng một cách xuất sắc. Câu trả lời của chị thật đơn giản, “đó chính là cái tâm!”. Chỉ cần cái tâm của mình hướng về đó, mọi việc dù khó khăn đến đâu cũng sẽ trở nên dễ dàng.

Hơn 10 năm trước, chị được tín nhiệm trong vai trò “thủ lĩnh” của một câu lạc bộ khá đặc thù chỉ toàn nữ doanh nhân. Đây vốn dĩ là công việc chẳng dễ dàng, vì Câu lạc bộ toàn doanh nghiệp, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn lớn hơn mình. Song với phương châm, “làm việc gì cũng phải hướng đến lợi ích chung và luôn công khai, minh bạch trong từng việc, dù rất nhỏ”, chị đã hướng các thành viên trong Câu lạc bộ đi đúng quỹ đạo, mục đích và được xã hội ghi nhận. Điều dễ nhận thấy nhất là trong suốt những năm qua, Câu lạc bộ đã chi gần 2 tỷ đồng để tham gia các hoạt động từ thiện. Đặc biệt, các hoạt động thiện nguyện của Câu lạc bộ đều được các chị làm một cách âm thầm. “Bình quân một năm hai đợt, Câu lạc bộ đều trích tiền do chị em đóng góp để tổ chức các chuyến từ thiện hướng về những xã nghèo, xã biên giới và các nơi có những mảnh đời kém may mắn. Ngoài ra, có những trường hợp đột xuất như: lũ lụt, thiên tai… cần sự hỗ trợ thì chúng tôi sẽ huy động thêm”-chị Mỹ Dung cho biết.

Mặt khác, trong vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ, chị còn tích cực làm cầu nối cho một số doanh nghiệp tỉnh nhà có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại các hội nghị, các sự kiện lớn trong và ngoài nước. Nói về những đóng góp của chị Đặng Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phạm Thị Tố Hải cho rằng: “Chị Mỹ Dung đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào, công tác Hội. Ngoài ra, trong vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ, chị cũng tập hợp nhiều doanh nghiệp cùng hướng đến hoạt động thiện nguyện và kết nối với Hiệp hội Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh giúp đỡ thêm cho nhiều mảnh đời bất hạnh khác”.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.