Đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-7, Sở Giao thông-Vận tải tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện Cảnh sát Giao thông tỉnh, Thanh tra Giao thông, Hiệp hội Vận tải Ô tô Gia Lai, Trung tâm Đăng kiểm, Bến xe và khoảng 100 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Tại hội nghị, các doanh nghiệp vận tải đã đưa ra nhiều ý kiến thắc mắc về các vấn đề bất cập liên quan đến một số quy định của Bộ Giao thông-Vận tải, tình hình trật tự an toàn của bến xe, thủ tục đăng kiểm, kiểm định… Trong đó, một số vấn đề “nóng” được các doanh nghiệp quan tâm là quy định rút giấy phép kinh doanh 1 tháng đối với xe ô tô khách vi phạm quá 5 lần về tốc độ. Quy định này chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp nhưng không có chế tài đối với tài xế trong khi lỗi vi phạm lại do tài xế gây ra. Vì vậy, các đơn vị kiến nghị cơ quan chức năng cần nghiên cứu chế tài xử lý đối với tài xế hay vấn đề thu phí khám sức khỏe tại Gia Lai quá cao (gấp 3 lần so với TP. Hồ Chí Minh). Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đưa ra những vướng mắc liên quan đến việc đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho tài xế, nhân viên phục vụ…

Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai Nguyễn Hữu Quế đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc liên quan đến địa phương, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan như bến xe, trung tâm đăng kiểm giải trình những vấn đề doanh nghiệp đã nêu. Riêng những vấn đề khác liên quan đến Trung ương, Sở sẽ nghiên cứu trả lời bằng văn bản.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm