Vietnam Airlines chính thức hoạt động công ty cổ phần từ ngày 1-4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12-3, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất và cho biết, sẽ chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1-4-2015.
 

Đại hội cổ đông đã thông qua kế kinh doanh năm 2015, theo đó Vietnam Airlines phấn đấu đạt tổng sản lượng vận chuyển khách là 16,7 triệu lượt khách, doanh thu hợp nhất là 70.100 tỷ đồng, doanh thu công ty mẹ là 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 179,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty đạt 613,5 tỷ đồng. Kế hoạch đầu tư trong năm 2015 với tổng số vốn đầu tư lên tới 22.953 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với năm 2014; tập trung chủ yếu cho việc mua các tàu bay hiện đại, phần quan trọng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ đạt mức 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2015.

Đại hội đã thống nhất bầu Hội đồng Quản trị gồm 5 thành viên là các ông: Phạm Viết Thanh, Phạm Ngọc Minh, Lưu Văn Hạnh, Nguyễn Huy Tráng và Nguyễn Xuân Minh. Ban Kiểm Soát gồm 3 thành viên là các ông: Mai Hữu Thọ, Hoàng Thanh Quý, Lại Hữu Phước.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước