Vinamilk nhập thêm 426 con bò sữa cao sản từ Australia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-9, các chuyên cơ của Hãng Hàng không Qantas Airways (Australia) đã chở 202 con bò cao sản đang mang thai về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là số bò sữa do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) nhập từ Australia về.
 

Bò sữa được chuyển từ máy bay sang các xe tải để vận chuyển về trang trại của Vinamilk ở Hà Tĩnh. Ảnh: Hoàng Liêm
Bò sữa được chuyển từ máy bay sang các xe tải để vận chuyển về trang trại của Vinamilk ở Hà Tĩnh. Ảnh: Hoàng Liêm

Trước đó, ngày 23-9, Vinamilk cũng tiếp nhận 224 con bò sữa đang mang thai được vận chuyển từ Australia về Sân bay Nội Bài. Toàn bộ đàn bò được tuyển chọn trực tiếp từ các trang trại bò giống HF của Australia, thuộc giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có gia phả lý lịch ba đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF của Hiệp hội Giống bò sữa Holstein Friesian (Australia). Đàn bò nhập về đợt này sẽ được nuôi cách ly tại Trang trại bò sữa Hà Tĩnh, một trang trại mới của Vinamilk với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Bò sẽ được các chuyên gia nước ngoài trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng.

Đến nay, số lượng đàn bò sữa tại các trang trại của Vinamilk đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2013. Dự kiến, từ nay đến tháng 2-2015, Vinamilk sẽ nhập khoảng 3.000 con bò mang thai và bò tơ bằng đường hàng không. Đồng thời, từ nay đến hết năm 2015 Vinamilk sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động thêm 4 trang trại bò sữa mới tại Tây Ninh, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, nâng tổng số trang trại bò của Vinamilk lên 9 trang trại với tổng cộng 46.000 con, đáp ứng được 40% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước