Một giám đốc trẻ, năng động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Anh Nguyễn Thành Tâm
Anh Nguyễn Thành Tâm
Ngại ngùng trước những lời khen, Nguyễn Thành Tâm- Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Đại Việt (19 Trần Bình Trọng, TP. Pleiku, Gia Lai) luôn khiêm tốn khi nói về những thành quả mình đạt được. Với anh, quan trọng nhất là “Biết nắm bắt cơ hội để có thể chứng tỏ năng lực bản thân, qua đó đóng góp sức mình cho xã hội, cho tập thể”.
Mới thành lập 5 năm, nhưng vị thế của Công ty cổ phần Phát triển Đại Việt đã được khẳng định không chỉ trên địa bàn tỉnh. Nói tới Đại Việt là người ta liền nghĩ tới một đơn vị tư vấn, thiết kế các công trình giao thông; giám sát các công trình giao thông-vận tải; thí nghiệm vật liệu xây dựng, kiểm định chất lượng công trình… với đội ngũ kỹ sư vừa trẻ, vừa giỏi chuyên môn và có trách nhiệm với nghề. Song quan trọng nhất chính là một người còn rất trẻ đang giữ vị trí “đầu tàu”: Giám đốc Nguyễn Thành Tâm.
Ấn tượng ban đầu đối với vị Giám đốc trẻ tuổi này là nụ cười cởi mở và sự chững chạc đáng ngạc nhiên so với tuổi 30. Khi Công ty mới thành lập, tiếp xúc với đối tác: “Hầu như ai cũng tỏ ra nghi ngờ và không tin tưởng khi biết tuổi đời mình còn quá trẻ. Khó khăn ghê lắm. Mình biết vậy nên cố gắng chứng minh năng lực của bản thân cũng như của Công ty bằng chất lượng sản phẩm. Cũng phải qua thời gian khá dài và nỗ lực ấy cũng được đền đáp khi thương hiệu của Công ty đã được định vị”-Tâm giãi bày.
Hiện Công ty Đại Việt đã xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008; các sản phẩm làm ra đều qua kiểm tra của bộ phận kiểm soát chất lượng sản phẩm KCS. Nhưng Tâm vẫn đau đáu: “Mình đang tiếp tục cố gắng để Công ty lớn mạnh hơn nữa. Thời gian qua, Công ty cũng gặp không ít khó khăn khi quy định của Nghị quyết 11, nhiều công trình bị cắt giảm, khối lượng việc giảm đi đáng kể. Nhưng là người đứng đầu Công ty, mình vẫn cố gắng tìm việc để đảm bảo có việc làm và thu nhập cho anh em. Hơn nữa sự xuất hiện của khá nhiều đơn vị dịch vụ cùng lĩnh vực khiến số lượng công việc khó khăn hơn”. Không chỉ trăn trở về chuyên môn mà anh còn quan tâm tới đời sống của nhân viên trong Công ty. Muốn nhân viên hết lòng với Công ty thì trước tiên Công ty phải hiểu, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của nhân viên, đồng thời tạo điều kiện hết mức để họ yên tâm làm việc.
Có thể cũng là một người còn rất trẻ nên Tâm hiểu được nhân viên của mình có nhu cầu gì và muốn được quan tâm ra sao. Vậy nên Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho nhân viên tham gia. Nhân viên nào xa quê, chưa có chỗ ở, Công ty tạo điều kiện về chỗ ăn ở. Ngoài ra, các nhân viên ở đây còn được hưởng các phụ cấp khác như tiền đi lại, tiền điện thoại… Sinh nhật của những người làm việc tại đây cũng được tổ chức đều đặn như một sự quan tâm đặc biệt.
Nói về bản thân, Tâm chỉ đơn giản chia sẻ: “Lúc đi học đại học, trong đầu chỉ mong muốn đơn giản một điều là sau khi ra trường có công việc ổn định và có thu nhập cao. Quan trọng là biết nắm bắt cơ hội để có thể chứng tỏ năng lực bản thân, qua đó đóng góp sức mình cho xã hội, cho tập thể. Mình đã quá may mắn khi được gia đình tạo điều kiện để thành lập Công ty; còn sự lớn mạnh của Công ty chính là nhờ sự đồng lòng của đội ngũ nhân viên trẻ, vừa giỏi vừa năng động”. Hiện Công ty có chỗ đứng vững vàng và riêng anh Tâm đã tạo được cái nhìn đầy tin tưởng cho đối tác.
Kim Linh

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước