Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai: Tất cả vì người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Là một tỉnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Người dân ở đây với phong tục canh tác lạc hậu, tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất còn rất hạn chế nên tình trạng nghèo đói chiếm một tỉ lệ không nhỏ dẫn đến thiếu lượng thực, cây giống, phân bón và gia súc để phát triển kinh tế. Từ thực tế như vậy, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai (Công ty) đã được tỉnh giao nhiệm vụ cung ứng kịp thời, đầy đủ các mặt hàng chính sách cho đồng bào nghèo.

Với phương châm tất cả vì người nghèo, lãnh đạo Công ty đã không ngại đường xa, gian khó để đến được với những người dân ở các làng, xã vùng sâu. Nơi mà cái đói có thể đến bất cứ lúc nào vì người dân ở những vùng này còn lạc hậu trong sản xuất, chủ yếu là tự cung tự cấp. Nên mất mùa do thời tiết là đói hoặc chăm sóc không đúng kỹ thuật dẫn đến cây trồng cho kết quả không cao, vật nuôi thì không đạt chất lượng hoặc chết… do đó, đời sống còn rất nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Sen- Giám đốc Công ty tâm sự: Là doanh nghiệp chủ yếu là cung ứng các mặt hàng chính sách cho các hộ nghèo ở những vùng rất xa. Giao thông đi lại khó khăn, vì vậy nếu những người làm công việc này không có cái tâm, không hết mình với những người dân nghèo thì rất khó làm. Nhận biết rất rõ điều đó, tôi đã động viên anh chị em trong Công ty hãy sống hết mình và coi những người nghèo như là những người thân của mình thì mình mới mong hoàn thành được nhiệm vụ lãnh đạo tỉnh tin tưởng giao trách nhiệm này cho mình”.
Phân bón do Công ty cung ứng cho các hộ nghèo. Ảnh: Đức Thụy
Phân bón do Công ty cung ứng cho các hộ nghèo. Ảnh: Đức Thụy
Với nhiệm vụ cung ứng kịp thời, đẩy đủ các mặt hàng chính sách gồm: Dầu, muối i-ốt, các loại giống lúa, ngô, phân bón cho đồng bào vùng xa và thu mua các sản phẩm nông sản đồng bào sản xuất, tránh để tư thương ép giá. Trong những năm qua, Công ty luôn cung ứng kịp thời các mặt hàng chính sách cho đồng bào nghèo còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Từ đó tạo được uy tín đối với lãnh đạo các địa phương đặc biệt là với người dân trong diện thụ hưởng chính sách. 

Bên cạnh, lãnh đạo Công ty luôn theo dõi giá cả thị trường các mặt hàng mà mình cung cấp để có thể tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước. Đầu năm 2011, khi giá lúa giống và phân bón đang ở mức chưa cao, lãnh đạo Công ty đã chốt giá hai mặt hàng này trong khi đó đến tháng 4 UBND tỉnh mới duyệt kinh phí. Nếu như thụ động chờ đến khi có quyết định của UBND tỉnh thì giá hai mặt hàng trên đã đội lên rất nhiều. Do năng động nên Công ty đã tiết kiệm được cho ngân sách Nhà nước gần 5 tỉ đồng.
Bò cấp cho người dân tại huyện Krông Pa. Ảnh: Nguyễn Diệp
Bò cấp cho người dân tại huyện Krông Pa. Ảnh: Nguyễn Diệp
Tính từ đầu năm đến nay, Công ty đã cấp hơn 800 con bò trên tổng số 1.700 con kế hoạch trong cả năm. Theo qui định thì trọng lượng bò khi cấp cho dân có cân nặng khoảng 125 kg/con, nhưng cán bộ của Công ty khi thương thảo với các nhà buôn bò thì trọng lượng luôn trên 130kg/con mà giá vẫn không thay đổi.

Vừa qua, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty đã mua gạo cấp phát cho các hộ dân bị thiếu đói do ảnh hưởng của đợt khô hạn với tổng số lượng là 320 tấn gạo, cấp phát kịp thời cho gần 5.000 hộ dân bị thiếu đói ở các huyện như: Mang Yang, Đức Cơ, Kbang, Chư Pưh…
Với phương châm tất cả vì người nghèo, nên trong những chương trình gây quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo, học sinh hiếu học hay nạn nhân chất độc da cam… Công ty đều nhiệt tình ủng hộ. Tuy số tiền không lớn nhưng nó thể hiện được sự quan tâm của công ty đối với những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống- đó chính là công việc, là nhiệm vụ của tập thể Công ty.
Minh Dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước