Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai trả lời về việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai trả lời về việc giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Phú Thiện liên quan đến đầu tư thêm khu nhà điều trị và hội trường Trung tâm Y tế huyện.

*Kiến nghị:

Trong thời gian qua, bình quân mỗi ngày có hơn 100 lượt bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện. Trung tâm Y tế phải bố trí 110 giường bệnh để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của Trung tâm Y tế huyện có thiết kế ban đầu từ 50 đến 70 giường bệnh. Do đó, số lượng bệnh nhân trong mỗi buồng bệnh luôn vượt so với quy định, làm ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Ngoài ra, Khoa Nội và Khoa Nhi chung một khu nhà, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Khoa Ngoại chung một khu nhà, điều này không đảm bảo cho công tác khám và điều trị. Hiện tại Trung tâm Y tế huyện chỉ có 1 hội trường nhỏ, sức chứa chỉ có 25 người không đáp ứng được việc tổ chức họp và sinh hoạt chuyên môn cho Trung tâm Y tế. Khoa Y học cổ truyền-Phục hồi chức năng phải bố trí tạm ở khu nhà dinh dưỡng để điều trị bệnh nhân. Để đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu khám-chữa bệnh của Nhân dân trên địa bàn huyện, đề nghị tỉnh quan tâm xem xét đầu tư xây dựng thêm cho Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện 3 khu nhà điều trị bệnh nhân và 1 hội trường.

*Kết quả giải quyết:

Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện là cơ sở khám-chữa bệnh tuyến huyện hạng 3 thuộc Sở Y tế, quy mô ban đầu 65 giường bệnh và được UBND tỉnh giao chỉ tiêu giường bệnh 85 giường năm 2018.

Theo báo cáo của Sở Y tế, công suất sử dụng giường bệnh của Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện năm 2020 là 88,76%, năm 2021 là 59,68%, hiện tại chưa quá tải; về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện gồm 5 phòng và 10 khoa; theo mô hình của trung tâm y tế tuyến huyện một số khoa chuyên môn như: ngoại-sản, nội-nhi-nhiễm phải bố trí chung một khu không tách rời để thuận tiện cho việc điều trị và điều hành hoạt động của khoa. Cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cơ bản đảm bảo cho hoạt động 85 giường bệnh.

Về đề nghị của cử tri huyện “xem xét đầu tư xây dựng thêm cho Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện 3 khu nhà điều trị bệnh nhân và 1 hội trường”: Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với Sở Y tế (chủ trì) và các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá lại hiện trạng khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện trong năm 2022; trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế (tổng hợp danh mục cần thiết đầu tư nếu có, có đề án đầu tư nâng cấp Trung tâm Y tế huyện) sẽ tham mưu đưa vào danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 theo quy định (hiện vốn đầu tư công ngân sách tỉnh đã phân bổ hết cho các công trình dự án trên địa bàn tỉnh).


 

GLO

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.