TP. Pleiku bàn giao nhà cho hộ nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-11, phường Yên Thế (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ bàn giao nhà cho hộ nghèo đang sinh sống tại địa phương.

Theo đó, căn nhà được bàn giao cho gia đình ông Đặng Văn Thành (trú tại tổ 5, phường Yên Thế), thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Gia đình ông có 3 con. Vợ ông bị bệnh tim đau ốm thường xuyên, ông Thành là lao động chính trong gia đình, điều kiện kinh tế rất khó khăn.

Lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Đặng Văn Thành tại tổ 5 Phường Yên Thế. Ảnh: Thanh Nhật
Lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Đặng Văn Thành tại tổ 5, phường Yên Thế. Ảnh: Thanh Nhật

Được xây dựng lại trên khu đất của căn nhà cũ đã xuống cấp hư hỏng, căn nhà mới có tổng diện tích khoảng 50 m2 (gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh), đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Kinh phí xây dựng 70 triệu đồng, trong đó Tịnh Xá Ngọc Cổ (TP. Pleiku) hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo phường Yên Thế hỗ trợ 20 triệu đồng.

Được nhận căn nhà mới, ông Thành rất phấn khởi và gửi lời cảm ơn đến đơn vị tài trợ, địa phương đã quan tâm giúp đỡ gia đình có nơi ở ổn định, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Cũng tại lễ bàn giao nhà, một số cơ quan thuộc phường Yên Thế còn tặng thêm vật dụng sinh hoạt cho gia đình ông.

                                                                                           THANH NHẬT 

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.