Ia Pa: Hàng trăm con bò mắc bệnh lở mồm long móng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tính đến nay, tại xã Ia Tul và Ia Broăi (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã có 137 con bò của 57 hộ mắc bệnh lở mồm long móng.

 Bò bị chết vì bệnh lở mồm long móng. Ảnh: Như Loan
Bò bị chết vì bệnh lở mồm long móng. Ảnh: Như Loan

Hiện tại, 6 con bò đã chết, khối lượng tiêu hủy 508 kg, tổng số bò khỏi triệu chứng là 95 con.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tích cực phối hợp với UBND các xã rà soát từng hộ chăn nuôi trâu, bò; cấp hóa chất phun tiêu độc khử trùng, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cho đàn vật nuôi.

Về công tác tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng, đến nay, toàn huyện đã tiêm được 10.200 liều tại 8 xã. Bên cạnh đó, huyện đang triển khai vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường trên địa bàn với tổng số lượng hóa chất 526 lít (Bencovet) nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan và phát sinh diện rộng.

Hiện nay, dịch bệnh trên đàn vật nuôi vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt, hiện tượng bò bị chết do lở mồm long móng đang có chiều hướng tăng. Vì vậy, hộ chăn nuôi cần tích cực thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành chức năng và chính quyền địa phương. Khi trâu, bò, lợn có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho UBND xã, thú y xã, thôn trưởng để kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý, tiêu hủy theo đúng quy định.

 

NHƯ LOAN

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.