Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trao học bổng, tặng quà cho học sinh vùng khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-10, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sró (xã Sró, huyện Kông Chro) tổ chức buổi tuyên truyền ngoại khoá với chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng-Đồng hành cùng học sinh đến trường”.
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trao học bổng cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sró (xã Sró, huyện Kông Chro)
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trao học bổng cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sró (xã Sró, huyện Kông Chro). Ảnh: Xuân Dzin
Tại buổi tuyên truyền, đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã giới thiệu, phổ biến đến các em học sinh những thông tin liên quan đến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; vai trò và giá trị của rừng đối với cuộc sống, trách nhiệm của học sinh đối với công tác bảo vệ rừng; tác động của chính sách chi trả DVMTR mang lại cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo sống gần rừng.
Cùng với đó, các em học sinh còn được tham gia phần thi hỏi đáp về kiến thức liên quan đến tác dụng của rừng đối với môi trường sống; hiểu biết của học sinh về rừng; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ rừng; tác hại của việc khai thác, chặt phá rừng…
Dịp này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tặng 2.300 cuốn vở học sinh; 16 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập; Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh còn tặng 100 quyển sách thiếu nhi cho thư viện trường… với tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 40 triệu đồng.
MINH NGUYỄN
 

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.