Gần 40 học viên được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-10, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí-Hội Nhà báo Việt Nam bế mạc khóa bồi dưỡng khai thác các nội dung báo chí truyền thông trên nền tảng số. Có gần 40 học viên được Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Tham dự có, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tống Thới Mốc; Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Huỳnh Kiên; lãnh đạo Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh cùng gần 40 hội viên, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các báo, đài trong tỉnh và phóng viên, biên tập viên Báo Lâm Đồng, Phú Yên.

Gần 40 học viên được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Ngọc Minh
Gần 40 học viên được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Ngọc Minh

Sau 2 ngày (22 và 23-10), các học viên được Nhà báo, Thạc sĩ Vũ Thế Cường giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí-Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt những kiến thức liên quan đến việc làm báo theo xu hướng hiện đại, áp dụng các nền tảng mạng xã hội phù hợp với từng cơ quan báo, đài.  

Cùng với đó, phân tích thế mạnh của từng nền tảng như lotus, youtube, zalo, facebook… và việc khai thác nền tảng mạng xã hội trong tác nghiệp báo chí. Ngoài ra, các học viên được thực hành kỹ năng làm báo trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong thời gian học tập, các học viên đã cơ bản chấp hành tốt các nội quy của lớp; nghiêm túc học tập, thảo luận, trao đổi sôi nổi. Bên cạnh đó, các học viên cũng tích cực chia nhóm thực hành và hoàn thành tốt các bài tập do giảng viên giao…

Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Huỳnh Kiên trao giấy chứng nhận cho học viên. Ảnh: Ngọc Minh
Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Huỳnh Kiên trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên. Ảnh: Ngọc Minh

Phát biểu tại buổi bế mạc lớp tập huấn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Quốc Anh cảm ơn Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí-Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khóa bồi dưỡng khai thác các nội dung báo chí truyền thông trên nền tảng số cho hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh. Nhất là Nhà báo, Thạc sĩ Vũ Thế Cường đã dành thời gian ngày nghỉ cuối tuần để đến giảng dạy, truyền đạt những kiến thức về chuyển đổi số, sử dụng các nền tảng mạng xã hội, giúp hội viên, phóng viên nâng cao kiến thức, kỹ năng tác nghiệp.

“Thời gian tới, Hội cũng như các cơ quan báo, đài địa phương mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí-Hội Nhà báo Việt Nam và Nhà báo, Thạc sĩ Vũ Thế Cường để bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ người làm báo của tỉnh; qua đó, giúp công tác thông tin, tuyên truyền, sản xuất tác phẩm báo chí của địa phương ngày càng tốt hơn”-Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thông tin.

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.