Hà Ra ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ tôn giáo giúp nhau phát triển kinh tế"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã Hà Ra tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ tôn giáo giúp nhau phát triển kinh tế” tại làng Kdung. 
Quang cảnh lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Kim Hoàn
Quang cảnh lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Kim Hoàn
Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ tôn giáo giúp nhau phát triển kinh tế” làng Kdung gồm 15 thành viên. CLB hoạt động theo nguyên tắt tự nguyện, dân chủ, công khai, chịu sự giám sát trực tiếp của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hà Ra và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện. CLB tổ chức các hoạt động như: Tạo sân chơi giải trí lành mạnh về văn hóa tinh thần cho các thành viên; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chính sách dân tộc-tôn giáo đến với người dân. Chị Hrẽ được bầu làm Chủ nhiệm CLB 
Ngoài ra, CLB còn có trách nhiệm tuyên truyền, vận động hộ phụ nữ DTTS tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, vận động xóa bỏ các hủ tục lạc hậu như: ma chay, cưới hỏi tổ chức dài ngày và nạn mê tín dị đoạn; tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thật; áp dụng các mô hình, cách làm hay đạt hiệu quả trong sản xuất và chăn nuôi; vận động hộ phụ nữ DTTS vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường, giữ gìn sức khỏe, biết cách phòng tránh các loại dịch bệnh, thực hiện sinh đẻ có kế hoạch để nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình và xã hội.
Câu lạc bộ còn là nơi để các thành viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu bằng nhiều hình thức nhằm tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững. 
HÀ PHƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.