Pleiku: Trao 20 triệu đồng cho cậu bé khuyết tật đam mê bóng đá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-8, thông qua Chi đoàn Báo Gia Lai, ông Trần Văn Quỳnh-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vị Trí Vàng kiêm Giám đốc Đào tạo trẻ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai đã trao tặng 20 triệu đồng cho em Đức (SN 2009, trú tại làng Tiêng, xã Tân Sơn, TP. Pleiku).

 Đại diện Chi đoàn Báo Gia Lai trao tặng 20 triệu đồng của ông Quỳnh hỗ trợ cháu Đức. Ảnh: Lê Gia
Đại diện Chi đoàn Báo Gia Lai trao tặng 20 triệu đồng của ông Quỳnh hỗ trợ cháu Đức. Ảnh: Lê Gia

Đây là cậu bé bị khuyết tật bẩm sinh chỉ có 1 chân và xương tay chỉ dài đến khuỷu. Mắc khiếm khuyết về cơ thể và lớn lên trong gia đình nghèo khó, một mình mẹ nuôi 4 người con nhưng Đức đã cho thấy nghị lực phi thường của mình. Cậu tự làm các sinh hoạt cá nhân thường ngày, ham học chữ dù không được đến trường và đặc biệt rất đam mê với môn bóng đá. Dù chỉ có thể đá bằng 1 chân nhưng cậu vẫn phô diễn những kỹ năng xử lý bóng không thua kém chúng bạn. Đức có thể tự đạp xe đến sân bóng để tham gia học tại Trung tâm bóng đá cộng đồng ở xã Biển Hồ (TP. Pleiku).

Biết được hoàn cảnh cũng như đam mê của cháu, ông Trần Văn Quỳnh đã liên hệ với Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai để tài trợ toàn bộ quá trình học nội trú cho Đức. Tuy nhiên, Đức đã ngỏ ý muốn học tập tại nhà và sinh hoạt cùng đội bóng cộng đồng ở địa phương để gần gia đình. Do đó, ông Quỳnh quyết định hàng năm sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho em theo nguyện vọng.

Trước đó, năm 2021, Chi đoàn Báo Gia Lai cũng đã phối hợp với Đoàn Xã Tân Sơn (TP. Pleiku) thăm, tặng quà, kèm cặp dạy chữ miễn phí và phụ cấp hàng tháng cho em Đức.

 

VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.