Gia Lai: Xảy ra 278 vụ tai nạn thương tích làm 35 trẻ tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 278 vụ tai nạn thương tích, khiến 35 trẻ em tử vong.

Ảnh: Như Nguyện
Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ. Ảnh: Như Nguyện

Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ; trong 35 trẻ tử vong có 25 trường hợp tử vong do đuối nước, còn lại do tai nạn giao thông. Chỉ tính riêng trong tháng 6-2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ đuối nước làm 7 trẻ em tử vong.

Được biết, tỉnh Gia Lai đã có chương trình phòng-chống đuối nước cho trẻ em; trong đó, bằng nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể, tỉnh phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 50% trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh biết bơi an toàn và biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước nhằm giảm 10% số trẻ bị tử vong do đuối nước vào năm 2025.
 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.