Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai: Tiết kiệm chi gần 5 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh, chiều 19-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát tại Công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát. 
Trong giai đoạn 2016-2021, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai đã thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản do UBND tỉnh giao và các quỹ hiện có của doanh nghiệp. Hàng năm, Công ty đều xây dựng phương hướng, nhiệm vụ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, qua đó góp phần giảm chi phí trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa được Công ty thực hiện theo đúng quy định, mang lại hiệu quả phục vụ cho tưới tiêu và cấp nước cho người dân, các tổ chức kinh tế. 
Đặc biệt, Công ty đã xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các quy định, định mức liên quan đến các khoản chi trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản lý dự án nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nhờ đó, giai đoạn 2016-2021, Công ty đã tiết kiệm chi với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Trong đó, chi quản lý tiết kiệm được hơn 1,1 tỷ đồng; chi từ công tác thẩm định hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu và đấu thầu các dự án tiết kiệm được gần 1,2 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án tiết kiệm được hơn 2,6 tỷ đồng. 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Quang Tấn
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Quang Tấn
Bên cạnh những mặt đạt đươc, qua công tác kiểm tra, giám sát Công ty cũng nhận thấy việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quá trình sản xuất, kinh doanh ở các đơn vị trực thuộc chưa sâu sát và thường xuyên. Nguyên nhân chủ yếu do địa bàn hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty rộng và phân tán, nhiều công trình ở vùng sâu, vùng xa nên việc kiểm tra, giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí còn hạn chế. 
Bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các thành viên đoàn giám sát đề nghị Công ty cần đánh giá, làm rõ việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; quản lý, sử dụng vốn đầu tư công. Đặc biệt, việc sử dụng kinh phí tiết kiệm tác động như thế nào đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu nhập của người lao động. Cùng với đó, Công ty cần chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại doanh nghiệp. 
Quang cảnh buổi giám sát tại Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai. Ảnh: Quang Tấn
Quang cảnh buổi giám sát tại Công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi Gia Lai. Ảnh: Quang Tấn
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương đề nghị: Trong thời gian tới, Công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình thuỷ lợi Gia Lai cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình và gắn với thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời, tiếp thu ý kiến của các thành viên trong đoàn. Trong đó cần bám sát đề cương mà Đoàn giám sát yêu cầu để làm rõ việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, Công ty cũng cần làm rõ thêm việc quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước và những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị cụ thể cho các cấp, các ngành. Trên cơ sở đó, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu để đoàn tổng hợp trước khi có kết luận chung.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.