Tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh dân tộc thiểu số tại huyện Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 29-12, tại huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Gia Lai phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. 
Tại buổi lễ, ông Trần Việt Hùng-Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Gia Lai đã trao 100 thẻ BHYT trị giá gần 44 triệu cho 100 học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Sơn Lang và xã Sơ Pai (huyện Kbang). Việc trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh nghèo nhằm góp phần chia sẻ, giảm bớt khó khăn và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; giúp các em giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh và được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật.
Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Gia Lai (bên phải) trao biểu trưng tặng 100 thẻ BHYT tại buổi lễ. Ảnh: Như Ý
Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Gia Lai (bên phải) trao biểu trưng tặng 100 thẻ BHYT tại buổi lễ. Ảnh: Như Ý
Dịp này, ông Trần Văn Lực-Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai cũng đã trao tặng 10 phần quà (500.000 đồng/suất) cho 10 gia đình người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Lang để có thêm điều kiện chuẩn bị đón Xuân năm mới 2022. 
Phát biểu tại buổi trao tặng thẻ BHYT, ông Trần Văn Lực-Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai-cho biết: Năm học 2021-2022, do tác động của Quyết định 861/QĐ-TTg, toàn tỉnh Gia Lai có trên 31.000 học sinh không được hỗ trợ mua thẻ BHYT, việc hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Gia Lai hết sức kịp thời, giúp các em giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, có cơ hội được đến trường và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. BHXH tỉnh mong muốn Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT và các tổ chức, doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng ngành BHXH để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.
NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.