Khổ vì Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Dịch Covid-19 khiến cả hai vợ chồng phải vào khách sạn... cách ly, trong khi vườn tược, heo bò thiếu vắng người chăm sóc. Giờ đây mọi thứ đảo lộn trong hoàn cảnh thật khác”-ông Nguyễn Dũng (thôn 5, xã Trà Đa, TP. Pleiku) nói với tôi.
Ông Dũng là con trai trưởng trong gia đình. Vừa rồi, ngày giỗ cha, ông không dám mời bà con lối xóm. Mâm cơm chỉ độ hơn chục người trong gia đình. Anh em chủ yếu sống quần tụ trong thôn 5. Có ai ngờ sau buổi gặp mặt rất đầm ấm ấy, cả 5 gia đình anh em, con cháu của ông Dũng đều phải đi cách ly y tế vì cùng dự tiệc có đứa cháu gọi bằng cậu... dính F0. “Tổng cộng có 14 người phải đi cách ly, trong đó có 3 cặp vợ chồng tự túc... nghỉ dưỡng ở Khách sạn Tre Xanh”-ông Dũng nói qua điện thoại. Mà cách ly ở khách sạn có yên tâm đâu. Ông nói trong lo lắng: “Cả 3 gia đình đều làm vườn, chăn nuôi. Cả vườn cà chua, ớt, bắp sú, dưa leo, cải thảo... đến kỳ thu hoạch nhưng đành phải bỏ dở. Đàn bò cũng không người chăm sóc”.
Biết gia đình ông Dũng đi cách ly, ngay tối hôm đó, kẻ trộm lập tức đột nhập vào vườn hái hơn 3 tạ cà chua. “May là 2 con bò... còn nguyên. Chỉ vì đám giỗ mà cả 5 gia đình đều phải đi cách ly, rồi ảnh hưởng bao nhiêu công việc của từng nhà. Đúng là dịch bệnh nguy hiểm quá nên ý thức chấp hành theo sự cảnh báo của chính quyền không bao giờ thừa”-ông Dũng rút ra bài học từ chính mình.
Theo ông Bùi Văn Phúc-Chủ tịch UBND xã Trà Đa, trên địa bàn xã có 2 trường hợp F0 và 25 trường hợp F1 phải thực hiện cách ly y tế. “Ủy ban nhân dân xã đã có phương án gì bảo vệ tài sản và hỗ trợ chăm sóc đàn vật nuôi cho các hộ dân?”-tôi hỏi. Ông Phúc cho hay: “Vào ban đêm, chúng tôi cử lực lượng thường xuyên tuần tra khu vực nhà có người đi cách ly tập trung để xử lý khi có tình huống bất ổn. Gia đình nào có đề xuất gì thì chúng tôi báo cáo cấp có thẩm quyền để có phương án hỗ trợ”.
Không biết việc bảo vệ tài sản cho người dân tại khu vực thôn 5 đến đâu nhưng ngày 14-11, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai phản ánh: “Biết nhà không có người trông coi, kẻ trộm đã đột nhập lật tung mọi thứ, cắt đứt hệ thống camera an ninh và lấy đi một số tài sản. Hiện chính quyền xã đã vào cuộc để truy tìm kẻ gian”.
HUỲNH LÊ

Có thể bạn quan tâm

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.