Gia Lai: Triển khai chương trình phòng-chống ma túy giai đoạn 2021-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-11, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Gia Lai (Ban Chỉ đạo tỉnh) ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phòng-chống ma túy giai đoạn 2021-2025.

Tăng cường tuyên truyền về phòng-chống ma túy. Ảnh: Thanh Nhật
Tăng cường tuyên truyền về phòng-chống ma túy. Ảnh: Thanh Nhật

Chương trình đặt mục tiêu nhằm kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy, số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy dưới 1% hàng năm. Trên 80% số người nghiện có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng từ 5% so với năm trước; không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức phòng-chống ma túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp tại 100% xã, phường, thị trấn, trường học, khu công nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ 100% các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; xóa bỏ cơ bản, triệt để việc trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy.

Kế hoạch đặt ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình. Trong đó, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và quản lý nhà nước về phòng-chống ma túy; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục phòng-chống ma túy; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện; công tác cai nghiện và quản lý sau cai; nâng cao năng lực, hiệu quả phòng-chống tội phạm ma túy của các lực lượng chuyên trách; nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về phòng-chống ma túy.
 
Kế hoạch cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh. Các sở, ban, ngành và Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cũng như phối hợp triển khai thực hiện các Dự án của kế hoạch.

 

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.