Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên ứng dụng VssID

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kể từ ngày 1-6-2021, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám-chữa bệnh thay thế cho thẻ BHYT giấy, giúp giảm thời gian làm thủ tục và không lo mất hoặc quên thẻ BHYT.
Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo kịp thời quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHYT trong khám-chữa bệnh, cũng như đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng số của ngành BHXH Việt Nam; đồng thời nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHYT trong việc đề nghị cấp lại thẻ BHYT; người dân chỉ cần thực hiện từ các tiện ích của ứng dụng VssID mà không cần phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để làm thủ tục hạn chế việc tiếp xúc, tập trung nơi đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai hướng dẫn việc cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất không thay đổi thông tin trên ứng dụng VssID-BHXH, cụ thể như sau:
Bước 1: Đăng nhập và ứng dụng VssID - BHXH số.
 
Bước 2: Tại màn hình chính, lựa chọn “Dịch vụ công”
 
Tại đây, người dùng lựa chọn dịch vụ “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất”
 
Bước 3: Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức nhận kết quả trả thẻ BHYT:
- Lựa chọn hình thức nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của cơ quan BHXH, sau khi có kết quả, người dùng sẽ đến tại cơ quan BHXH để nhận thẻ BHYT.
 
- Lựa chọn hình thức nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính, người dùng điền các thông tin chi tiết theo yêu cầu về địa chỉ nơi người dùng đề nghị chuyển kết quả thẻ BHYT được đổi và thao tác “Gửi”.
 
Hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký, nhập mã OTP, “Xác nhận” để hoàn thành các công đoạn đề nghị cấp thẻ.
 
Gửi đề nghị thành công, hệ thống sẽ hiển thị trên ứng dụng và gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký:
 
Như vậy, chỉ cần những thao tác đơn giản, người dùng có thể tự đề nghị đổi thẻ BHYT do mất hoặc hỏng trên ứng dụng VssID, kết quả thẻ BHYT sau khi được đổi sẽ được gửi trực tiếp về tại địa chỉ nơi nhận của người đăng ký đề nghị. 
THU HÀ

Có thể bạn quan tâm

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.