Bàn giao 4 căn "Nhà tình nghĩa", nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại Đức Cơ và Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức bàn giao 3 căn “Nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo ở xã Ia Kla. Dịp này, tại thôn Hồ Nước (thị trấn Chư Sê), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh cũng bàn giao 1 nhà “Nghĩa tình đồng đội”.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rơ Mah H’O- làng Sung Le Tung-xã Ia Kla. Ảnh: Ngọc Anh
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Rơ Mah H’O (làng Sung Le Tung, xã Ia Kla). Ảnh: Ngọc Anh
Theo đó, tại huyện Đức Cơ, các hộ nghèo được nhận “Nhà tình nghĩa” đợt này là gia đình ông Rơ Mah Vinh, ông Rơ Mah Yôh và bà Rơ Mah H’O (đều ở làng Sung Le Tung, xã Ia Kla). Mỗi căn nhà có diện tích từ 40 m2 đến 60 m2; mái lợp tôn, nền lát gạch; gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và bếp. Tổng kinh phí xây dựng 3 ngôi nhà là 150 triệu đồng, từ nguồn “Quỹ cứu trợ” tỉnh hỗ trợ; gia đình, bà con dòng họ và hàng xóm đóng góp ngày công.
Nhà “Nghĩa tình đồng đội” được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh bàn giao cho Thượng sĩ Nguyễn Đình Thi (thôn Hồ Nước, thị trấn Chư Sê) là cán bộ đang công tác tại đơn vị. Căn nhà có diện tích 110 m2. Tổng kinh phí xây dựng 350 triệu đồng, do đơn vị phát động ủng hộ tiền và ngày công từ cán bộ, chiến sĩ và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Được biết, gia đình Thượng sĩ Nguyễn Đình Thi có hoàn cảnh khó khăn khi vợ thường xuyên ốm đau, không có việc làm ổn định, nuôi 2 con nhỏ và chưa có nhà ở. 
NGỌC ANH - LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.