Thăm, tặng quà 2 bé gái bị bố ruột xâm hại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-7, Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Gia Lai đã đến thăm, tặng quà 2 bé gái bị bố ruột xâm hại hiện đang được Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh nhận nuôi dưỡng.

 Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh trao tiền hỗ trợ cho bà Tạ Thị Anh Đào (thứ 2 từ trái qua)-Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh để chăm lo cho các em. Ảnh: Thủy Bình
Đại diện Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh trao tiền hỗ trợ cho lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh để chăm lo cho các em. Ảnh: Thủy Bình


2 bé gái Đinh Thị R. (SN 2011) và Đinh Thị T. (SN 2013, tên nhân vật đã được thay đổi) lớn lên ở làng Bok Ayơ (xã Hà Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai). Ngày 2-7, 2 em đã bị bố ruột là Đinh V. xâm hại. Sau khi vụ việc được phát hiện, đối tượng Đinh V. đã bị Công an huyện Mang Yang bắt giam để điều tra; 2 bé gái cùng anh trai (SN 2009) đã được Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh đưa về nuôi dưỡng. Hiện tinh thần các em tương đối ổn định.
 
Tại buổi gặp gỡ, đại diện Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Gia Lai đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần; đồng thời tặng các em số tiền 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng các em 5 triệu đồng; Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng 1,5 triệu đồng.

Đây là hoạt động thể hiện vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành, đoàn thể trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đảm bảo trẻ em luôn được tư vấn, trợ giúp kịp thời.

 

THỦY BÌNH
 

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.