Pleiku: 1 hộ dân đồng thuận sau đối thoại bồi thường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 1-7, ông Đặng Toàn Thắng-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã chủ trì buổi đối thoại với hộ gia đình ông Nguyễn Lý và bà Phùng Thị Ngọc Loan để thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và nhà ở khu phố mới Hoa Lư-Phù Đổng.
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Lê Anh
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Lê Anh
Để phục vụ Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và nhà ở khu phố mới Hoa Lư-Phù Đổng, TP. Pleiku tiến hành thu hồi hơn 16.563 m2 đất của 20 hộ dân, trong đó riêng diện tích đất của gia đình ông Lý là hơn 1.168 m2. Phương án bồi thường, hỗ trợ được UBND TP. Pleiku áp dụng theo Quyết định số 1975/QĐ-UBND của UBND tỉnh với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 16,7 tỷ đồng, được mua 3 lô đất (115 m2/lô, với giá hơn 3,174 tỷ đồng/lô) tại Khu L12, mặt đường Nguyễn Tất Thành (phường Phù Đổng) và giao 2 lô đất có thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp là con của ông bà đã đủ điều kiện tách hộ (88,5 m2/lô, tiền sử dụng đất hơn 495 triệu đồng/lô) tại Khu tái định cư Trại kỷ luật quân đội. Tuy nhiên, hộ ông Lý không đồng ý nhận tiền bồi thường theo phương án được phê duyệt và đề xuất được chọn 2 lô đất liền kề tại Khu tái định cư đường Nguyễn Lương Bằng hoặc khu tái định cư đường Tạ Quang Bửu đối với 2 lô đất được giao theo diện tách hộ.
Tại buổi đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến của hộ ông Lý, lãnh đạo UBND TP. Pleiku, ngành chức năng và UBND phường Phù Đổng đã giải thích cặn kẽ các bước khi áp dụng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để tiến hành thu hồi diện tích đất phục vụ Dự án. Sau quá trình đối thoại trên tinh thần dân chủ, khách quan, gia đình ông Nguyễn Lý và bà Phùng Thị Ngọc Loan đã thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư mà TP. Pleiku triển khai và sẵn sàng bàn giao đất để phục vụ Dự án.
                                                                                                                  LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.