Gia Lai: Xây mới 44 căn nhà "Đại đoàn kết"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh Gia Lai đã huy động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây nhà, khám bệnh, trao học bổng cho các đối tượng, trong đó xây mới 44 căn nhà “Đại đoàn kết”.

 Đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể huyện, xã dự lễ nàn gia Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rah Lan H'Tam (buôn Ekia, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa). Ảnh: Ngọc Anh (ảnh chụp lúc chưa phát dịch Covid-19)
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rah Lan H'Tam ở xã Ia Rsai, huyện Krông Pa (ảnh chụp tháng 4-2021). Ảnh: Ngọc Anh  

Cụ thể, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tiến hành hỗ trợ xây mới 44 căn nhà “Đại đoàn kết” (50 triệu đồng/căn), sửa chữa 7 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ khám bệnh; trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ giống cây trồng và vật nuôi… cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ gia đình khó khăn với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Được biết, cũng từ nguồn “Quỹ cứu trợ” tỉnh, trong 6 tháng qua, đã hỗ trợ xây dựng 95 căn “Nhà tình nghĩa” cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở do bão lũ gây ra trong năm 2020 (50 triệu đồng/căn).

 

NGỌC ANH
 

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).