Vụ dân bức xúc vì bị dự án bít kín lối đi: Chưa có tiếng nói chung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối ngày 7-6, UBND phường Phù Đổng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức mời họp gần 30 hộ dân tại hẻm 82 Bà Triệu (tổ 1, phường Phù Đổng) để xin ý kiến làm rõ một số nội dung liên quan đến việc san lấp, chắn đường hẻm 82 Bà Triệu-đoạn nối với đường Nay Der và thông ra đường Nguyễn Tất Thành. Tham dự buổi họp có đại diện Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp-Chi nhánh Gia Lai (Công ty FBS Gia Lai), đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Pleiku, Phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku…
Tại buổi họp dân, ông Nguyễn Kim Chuân-Giám đốc Công ty FBS Gia Lai-cho biết đang thực hiện dự án theo diện tích đã được UBND tỉnh phê duyệt giao đất và đơn vị này đang thi công san lấp mặt bằng, hoàn thiện hạ tầng trong phạm vi đã được cấp phép. Cũng theo ông Chuân, trong quy hoạch vẫn có 1 con đường rộng 3 m dành cho người dân ở hẻm 82 Bà Triệu. Việc chắn đường đi của người dân chỉ là tạm thời trong quá trình thi công.
Ông Nguyễn Kim Chuân-Giám đốc Công ty FBS Gia Lai cho biết trong quy hoạch có 1 con đường rộng 3 m cho người dân trong hẻm
Theo Giám đốc Công ty FBS Gia Lai Nguyễn Kim Chuân, trong quy hoạch có 1 con đường rộng 3 m cho người dân trong hẻm 82 Bà Triệu (TP. Pleiku). Ảnh: Văn Ngọc
Trong khi đó, các hộ dân tham gia cuộc họp đều tỏ ra bức xúc và mong muốn giữ lại con đường đã có từ hàng chục năm nay. Ông Lê Thành Trâm giãi bày: “Tôi sống ở đây từ năm 1968 và đã có con đường dân sinh này. Sau này, trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà con trong hẻm đều thể hiện đó là con đường đi ra Nay Der và ra đường Nguyễn Tất Thành. Tại sao khi quy hoạch lấp con đường này, mở 1 con đường khác ra lại không họp dân, xin ý kiến dân. Nếu Nhà nước lấy con đường phục vụ lợi ích quốc phòng hay trường học, bệnh viện… thì chúng tôi sẵn sàng, nhưng để phân lô bán lại chúng tôi không đồng ý và đề nghị điều chỉnh quy hoạch giữ nguyên hiện trạng con đường từ lâu nay”.
Anh Trần Quang Hồng bày tỏ sự quan ngại khi đường bị chắn
Anh Trần Quang Hồng bày tỏ sự quan ngại khi đường bị chắn. Ảnh: Văn Ngọc
Nhiều hộ dân cũng bày tỏ sự quan ngại trước việc con hẻm bị chắn lại. “Lâu nay, chúng tôi chỉ đi con đường đó chứ không đi từ đường Bà Triệu vào vì đường rất nhỏ, chở hàng hóa, vật liệu xây dựng đều không đi được. Ví dụ có hỏa hoạn, xe cứu hỏa chắc chắn không đến được các hộ dân trong hẻm”-anh Trần Quang Hồng nói. Có mặt tại cuộc họp, bà Đỗ Thị Ngọc Hạnh-Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Pleiku-cho hay, đã có quy hoạch 1 con đường khác cho người dân trong hẻm, đồng thời mong muốn người dân chia sẻ với chính quyền vì quy hoạch chung. Bà Hạnh cho biết: “Khi quy hoạch để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương chắc chắn sẽ có hộ hưởng lợi, có hộ chịu một chút thiệt thòi hơn, nhưng vì cái chung, vì sự phát triển của thành phố, mong bà con chia sẻ”.
Trước những ý kiến của các bên liên quan, bà Hoàng Thị Ngọc Tuyền-Phó Chủ tịch UBND phường Phù Đổng-cho biết, trước mắt đề nghị Công ty FBS Gia Lai dừng thi công khu vực trên. Ủy ban nhân dân phường sẽ tổng hợp ý kiến đề nghị điều chỉnh quy hoạch của người dân trong hẻm trình lên UBND TP. Pleiku để xin chỉ đạo của UBND tỉnh và sẽ có phúc đáp sớm nhất. Bà Tuyền cũng đề nghị người dân cần tuân thủ các quy định của pháp luật, không có các hành vi gây mất tình hình an ninh trật tự trong quá trình xin ý kiến của UBND tỉnh.  
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.