Ủy ban nhân dân TP. Pleiku trả lời kiến nghị của công dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Võ Phúc Ánh vừa ký Công văn số 1729/UBND-TNMT về việc trả lời đơn kiến nghị của ông Lê Quang Hoàng (SN 1975, trú tại 87 Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP. Pleiku). 
Nội dung Công văn nêu rõ: Sau nhiều lần xác minh, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Pleiku đã có Báo cáo số 303/BC-TNMT ngày 12-5-2021 và Báo cáo số 335/BC-TNMT ngày 24-5-2021. Theo đó, UBND TP. Pleiku cho phép ông Hoàng được xây dựng tường rào đối với thửa đất tại thôn 1 (xã Chư Á) theo đúng quy định tại khoản 1, khoản 2, Điều 176 Bộ luật Dân sự năm 2015. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 28-10-2020, Báo Gia Lai có đăng bài “Bức xúc vì cấp đất chồng lấn” phản ánh việc ông Lê Quang Hoàng có nhận chuyển nhượng hợp pháp từ bà Nguyễn Thị Huệ 1 lô đất có diện tích 269 m2, thuộc thửa đất số 657, tờ bản đồ số 05, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BĐ252824 tại thôn 1, xã Chư Á, do UBND TP. Pleiku cấp ngày 19-5-2011 với mục đích sử dụng là trồng cây lâu năm. Đầu tháng 8-2020, ông Hoàng gửi đơn đề nghị ngành chức năng cho phép được xây dựng tường rào để bảo vệ ranh giới của lô đất và được UBND TP. Pleiku chấp thuận với điều kiện phải có biên bản thỏa thuận với các hộ lân cận về ranh giới đất, có sự chứng kiến của UBND xã Chư Á. 

Sau đó, ngày 26-8-2020, UBND TP. Pleiku ra thông báo tạm dừng việc thi công tường rào của ông Hoàng vì chưa có biên bản thỏa thuận thống nhất về ranh giới đất với các hộ lân cận là bà Trần Thị Hồng Quế (trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) và ông Nguyễn Văn Đoàn (trú tại phường Hội Phú, TP. Pleiku). Đồng thời, cho rằng lô đất ông Hoàng nhận chuyển nhượng từ bà Huệ chồng lên phần diện tích đất của ông Nguyễn Đình Thanh chuyển nhượng cho ông Nguyễn Văn Đoàn và ông Trần Ngọc Minh dẫn đến tranh chấp. Ủy ban nhân dân TP. Pleiku cũng đã có văn bản hướng dẫn các bên khởi kiện vụ việc tại Tòa án. Tuy nhiên, theo các biên bản làm việc của cơ quan chức năng, ông Hoàng mua hợp pháp lô đất trên từ bà Huệ và trên bản đồ địa chính thể hiện lô đất trên không hề giáp ranh với đất của bà Quế và đất của ông Đoàn. 
Mới đây, UBND xã Chư Á cũng đã mời ông Lê Quang Hoàng và các chủ sử dụng đất liền kề đến tại thửa đất của ông để thực hiện đóng mốc ranh giới.                                                                            
TRẦN HẰNG

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.