Đoàn viên Công đoàn chung tay phòng-chống dịch bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để chung sức cùng cả nước phòng-chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai vừa phát động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn tỉnh tích cực ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và chương trình “Triệu liều vắc xin cho người lao động nghèo”.


Tích cực quyên góp

Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh-cho biết: Sau 10 ngày phát động hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng-chống dịch Covid-19, toàn tỉnh có 84 Công đoàn cơ sở quyên góp ủng hộ trên 569 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở trong tỉnh còn đóng góp hơn 100 triệu đồng cho chương trình “Triệu liều vắc xin cho người lao động nghèo” do Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Ông Nguyễn Văn Nam-Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh-thông tin: “Toàn tỉnh hiện có hơn 3.000 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp. Với mong muốn tất cả người lao động nghèo được tiêm vắc xin phòng Covid-19, chúng tôi phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh vận động doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và mua vắc xin để tiêm cho người lao động nghèo. Chủ trương này được hầu hết các doanh nghiệp nhất trí ủng hộ”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Yến
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân nghèo bị ảnh hưởng dịch bởi Covid-19. Ảnh: Đinh Yến

Bà Nguyễn Thị Mai-Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Gia Khang-cho hay: “Doanh nghiệp vừa ủng hộ 20 triệu đồng cho chương trình “Triệu liều vắc xin cho người lao động nghèo”. Tại nơi làm việc, doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định người vào ra đều phải chấp hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang... Khu vực làm việc của cán bộ, công nhân thường xuyên được vệ sinh và khử khuẩn”.

Ngoài trực tiếp ủng hộ bằng tiền mặt, đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn tích cực ủng hộ chương trình nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng-chống dịch bệnh Covid-19” trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Từ ngày 4 đến 14-6, qua thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh đã có 372 lượt tin nhắn ủng hộ, tương đương với 8,3 triệu đồng. “Mỗi tin nhắn ủng hộ là sự đóng góp thiết thực vào chương trình “Triệu liều vắc xin cho người lao động nghèo”. Chúng ta bằng hành động của mình sẽ góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe của bản thân và vì sự an toàn của cộng đồng”-bà Trần Lệ Nhung nhấn mạnh.

Chung tay phòng-chống dịch 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố và 5 Công đoàn ngành đã triển khai nhiều biện pháp phòng-chống dịch bệnh.

Ông Đỗ Xuân Quý-Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Pleiku-cho rằng: Muốn phòng dịch thì phải hiểu đúng về dịch. Thời gian qua, đơn vị đã chủ động tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động bằng tờ rơi, tuyên truyền miệng; vận động các nguồn lực hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân nghèo. Tính đến ngày 14-6, Liên đoàn Lao động thành phố đã trao hơn 50 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ phòng-chống dịch bệnh. Ngoài ra, đoàn viên Công đoàn một số đơn vị trường học, doanh nghiệp đã tổ chức thăm, trao tặng hàng trăm suất quà cho cán bộ, chiến sĩ phục vụ tại các khu cách ly; tặng khẩu trang y tế, mũ chắn giọt bắn, nhu yếu phẩm cho các trạm y tế xã.

Ông Trần Xuân Thạch-Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh-cho hay: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động ở lĩnh vực này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các điểm dịch vụ, nhà hàng ăn uống phải đóng cửa 100%, người lao động đều phải nghỉ việc. Để kịp thời động viên, chia sẻ, Công đoàn ngành đã trao hơn 100 suất quà cho người lao động khó khăn. “Để vượt qua khó khăn, Công đoàn cơ sở cùng với các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, chia sẻ hỗ trợ tìm kiếm việc làm, duy trì đời sống cho người lao động”-ông Thạch cho hay.

ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).