Chư Prông: Phấn đấu tập hợp 90% người cao tuổi vào Hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 18-6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội nhiệm kỳ 2016-2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026. 
Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Người cao tuổi (NCT) các cấp trong huyện Chư Prông đã phối hợp với các cơ quan tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tốt vai trò của NCT, góp phần xây dựng địa phương.
Kết quả, 20 cơ sở Hội đã kết nạp được 936 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 6.536 người, đạt hơn 75% so với tổng số NCT trong huyện. Các hoạt động chăm sóc NCT, phát huy vai trò của NCT đã được quan tâm. Đến nay, toàn huyện đã có 1.100 NCT (tăng 506 người so với năm 2016) thọ 80 tuổi trở lên, được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của Nhà nước; 140 NCT tham gia công tác ở các thôn, làng; 92 NCT được dân làng tín nhiệm bầu làm già làng tiêu biểu.
Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội nghị thống nhất cao một số chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ 2021-2026 là: Phấu đấu tập hợp 90% NCT vào Hội, 100% cán bộ Hội được tập huấn về công tác Hội, duy trì 95% số xã(thị trấn) thường xuyên hoạt động…
- Bà Rơ Châm H'Yéo-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Cư
Phát biểu tại hội nghị, bà Rơ Châm H'Yéo-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội NCT các cấp trong huyện Chư Prông đã đạt được. Đồng thời, nhấn mạnh những chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trong nhiệm kỳ mới là đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phòng trào "Tuổi cao, gương sáng", tập trung phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của NCT là cán bộ, đảng viên, thành viên trong gia đình có công với cách mạng, già làng, trưởng thôn...
Hội nghị thông qua đề án nhân sự và danh sách nhân sự. Theo đó, ông Vũ Đình Hiền-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được bầu làm Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện nhiệm kỳ 2021-2026; ông Nguyễn Văn Xong-Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục được bầu làm Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự hội nghị cấp tỉnh và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016-2021. 
HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.