Người dân làng Breng 2 đã nhận lại đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 16-4, tại trụ sở UBND xã Ia Dêr, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH một thành viên cà phê 15 và UBND xã Ia Dêr tổ chức bàn giao 50.128 m2 đất cho 12 hộ dân ở làng Breng 2. 
Người dân ký biên bản nhận đất...
Người dân ký biên bản nhận đất. Ảnh: Hồng Thương
Buổi bàn giao nhằm thực hiện Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 12-1-2021 của UBND tỉnh Gia Lai về việc thu hồi 50.128 m2 đất của Công ty TNHH một thành viên Cà phê 15 và giao UBND huyện Ia Grai quản lý tại làng Breng 2, xã Ia Dêr. Lý do thu hồi là Công ty TNHH một thành viên Cà phê 15 trả đất lại cho địa phương quản lý để giải quyết kiến nghị của các hộ dân.
Tại đây, đại diện Công ty, Phòng Tài nguyên Môi trường, UBND xã và 12 hộ dân đã tiến hành giao nhận đất theo ranh giới thu hồi tại thực địa. Diện tích đất bàn giao 50.128 m2, hiện trạng là đất trống.
Trước đó, ngày 14-4, Báo Gia Lai điện tử có bài viết “Cần sớm bàn giao đất cho dân làng Breng 2” phản ảnh nội dung năm 1995, 12 hộ dân làng Breng 2 ký biên bản thỏa thuận với hộ ông Nguyễn Huy Thanh là chủ hợp đồng nhận khoán trồng và chăm sóc cà phê với Công ty TNHH một thành viên Cà phê 15 trong 20 năm. Tuy nhiên, sau 5 năm hết hạn, người dân làng Breng 2 vẫn chưa nhận lại đất.
Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Công ty TNHH một thành viên cà phê 15 và UBND xã Ia Dêr đã tổ chức nhiều buổi họp bàn để giải quyết kiến nghị của người dân. Ngày 12-1-2021, UBND tỉnh đã có Quyết định số 01/QĐ-UBND về việc thu hồi 50.128 m2 đất của Công ty TNHH một thành viên Cà phê 15 và giao UBND huyện Ia Grai quản lý tại làng Breng 2.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.