"Gà trống" bại liệt nuôi con nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Anh Trần Anh Tuấn (SN 1985, làng Ia Kle, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) bị liệt đôi chân do tai nạn lao động. Kể từ đó, gia đình anh rơi vào cảnh túng quẫn, bế tắc. Càng xót thương hơn khi người vợ bỏ đi, đẩy anh vào cảnh “gà trống nuôi con”.
Trước đây, anh Tuấn làm việc cho một công ty sản xuất nội thất ở Campuchia với mức lương gần 15 triệu đồng/tháng. Lúc ấy, gia đình anh đầy ắp tiếng cười. Năm 2017, trong lúc làm việc, anh Tuấn không may bị cây gỗ lớn đè lên người gây chấn thương nặng. Anh phải trải qua hàng loạt ca phẫu thuật để cứu lấy mạng sống nhưng đôi chân thì bị liệt hoàn toàn. Bao nhiêu tiền của gia đình dành dụm dồn hết để anh điều trị suốt 6 tháng ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).
Tiền hết, không thể vay mượn thêm, anh Tuấn phải dừng điều trị để trở về nhà. Cuộc sống khó khăn chồng chất khi một mình vợ anh làm thuê để nuôi chồng cùng 2 con nhỏ. Anh Tuấn không cầm được nước mắt kể: “Từng là người khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình thì nay việc đi lại phải nhờ sự trợ giúp của người thân. Tôi cảm thấy thật đau đớn”.
Anh Trần Anh Tuấn và con gái. Ảnh: Ngọc Thành
Anh Trần Anh Tuấn và con gái. Ảnh: Ngọc Thành

Nợ nần chồng chất nhưng bản thân không thể làm được gì khiến tinh thần anh suy sụp. Trong khi 2 đứa con đang trong độ tuổi đến trường, còn anh thì phải thuốc thang thường xuyên. Nửa năm nay, vết thương của anh Tuấn bị lở loét, hoại tử, ảnh hưởng đến tủy sống, có khả năng nhiễm trùng máu rất cao.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi vợ anh Tuấn vì quá áp lực, bế tắc đã ôm đứa con trai 3 tuổi bỏ đi đâu không rõ, để lại cho anh Tuấn đứa con gái đầu mới 5 tuổi. Nguồn sống của 2 cha con anh dựa vào khoản trợ cấp khuyết tật 400.000 đồng/tháng và thu nhập ít ỏi từ cửa hàng tạp hóa nhỏ do vợ để lại.

Anh Tuấn đã liên lạc với các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy và được yêu cầu nhập viện ngay để cấy đắp da, tránh vết loét, hoại tử lan rộng, gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, chi phí điều trị và nằm viện phải tốn hơn 50 triệu đồng. Với điều kiện hiện tại thì anh không thể xoay xở nổi.
“Từng là người có sức khỏe nay không thể chăm được bản thân. Gia đình ly tán, con gái còn nhỏ tuổi nhưng đã lờ mờ hiểu chuyện của cha mẹ, khiến mình đau lòng lắm. Giờ chỉ biết cầu xin lòng thương của mọi người”-anh Tuấn chia sẻ.
Xác nhận hoàn cảnh của gia đình anh Tuấn, chị Trần Thị Thanh Bình-công chức Văn hóa-Xã hội xã Ia Nan-cho biết: "Từ ngày anh Tuấn bị tai nạn lao động, gia đình rơi vào cảnh khó khăn, bi đát. Là hộ nghèo và đối tượng khuyết tật nên xã liên hệ với các Mạnh Thường Quân giúp xây tặng gia đình anh căn nhà nhân ái. Tuy nhiên, hoàn cảnh của anh Tuấn hiện rất túng quẫn, bế tắc”. 
Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ xin liên hệ số điện thoại anh Trần Anh Tuấn: 0976960610 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
NGỌC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.