Thi hành kỷ luật lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai vừa ký các quyết định thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Ayun Pa (nay là BQL rừng phòng hộ Ia Tul) vì để mất 551 ha rừng trên lâm phần quản lý.


Cụ thể, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nay Rcom Jem-nguyên Trưởng BQL rừng phòng hộ Ayun Pa; khiển trách đối với ông Ksor Thế-nguyên Phó Trưởng BQL rừng phòng hộ Ayun Pa và ông Lê Đức Danh-Phó Trưởng BQL rừng phòng hộ Ia Tul vì sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cũng thi hành kỷ luật khiển trách đối với tập thể BQL rừng phòng hộ Ia Tul vì lý do trên.

Trước đó, Thanh tra tỉnh có Kết luận số 24/KL-TTr về việc BQL rừng phòng hộ Ia Tul không thực hiện đúng trách nhiệm của chủ rừng, từ năm 2015-2017 đã để mất 551 ha rừng trong lâm phần quản lý. Việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng diễn ra hàng năm nhưng không kịp thời theo dõi, thống kê đối tượng, diện tích rừng bị phá, tình trạng đất lâm nghiệp bị phá; không báo cáo kịp thời số liệu cho cơ quan quản lý cấp trên tình hình vi phạm.

Ngoài ra, BQL rừng phòng hộ Ia Tul cũng thu chi không đúng quy định, số tiền phải thu hồi, nộp ngân sách nhà nước là hơn 1,6 tỷ đồng nhưng đã nộp khắc phục hơn 700 triệu đồng. Làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo BQL rừng phòng hộ Ia Tul cam kết sẽ xây dựng kế hoạch thu hồi để nộp khắc phục số tiền còn lại trong thời gian tới.

 

NAM CƯỜNG
 

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.