Pleiku: Trầm lắng thị trường quà tặng Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thị trường quà tặng ngày Valentine năm nay tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) khá trầm lắng, khách mua thưa thớt. Nguyên nhân là vì ngày Valentine nằm trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, lại đang ảnh hưởng dịch Covid-19.
Hoa giấy kết tay chiếm lĩnh thị trường. Ảnh: Đinh Yến
Hoa giấy kết tay chiếm lĩnh thị trường. Ảnh: Đinh Yến
Dạo quanh TP. Pleiku, điều dễ dàng nhận thấy là có rất nhiều điểm bán quà tặng cho ngày Valentine tại các tuyến đường: Hùng Vương, Trần Phú, Lê Lợi, khu vực ngã ba Hoa Lư, trước khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, Siêu thị Co.op Mart, một số nhà sách, tiệm bánh. Nhìn chung, thị trường quà tặng năm nay chủ yếu là các mặt hàng: hoa giấy sáp, hoa giấy kim tuyến, hoa giấy thường, chocolate.
Chị Lê Thị Minh Quế-chủ một điểm bán hoa giấy ở ngã ba Hoa Lư (gần Quảng trường Đại đoàn kết) cho biết: “Những bó hoa giấy sáp này làm bằng giấy cao cấp được nhập từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, vừa thơm vừa đa dạng màu sắc, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Để tạo ra những sản phẩm bắt mắt, việc kết hoa giấy cũng rất kỳ công. Vì thế, dù đắt hơn hoa tươi nhiều lần nhưng hoa giấy năm nay vẫn được khách hàng chọn mua. Cụ thể, 1 bó hoa giấy có giá thấp nhất là 70.000 đồng và cao nhất lên đến hàng triệu đồng, tùy vào nhu cầu khách đặt mua”.  
Anh Nguyễn Nhật Hoàng-chủ một tiệm bánh mì ở TP. Pleiku cũng tranh thủ dịp này kết hoa giấy và tự làm bánh chocolate để đưa ra thị trường. Anh Hoàng cho hay: Năm nay, tôi tự kết hoa giấy và làm bánh chocolate bán duy nhất 1 ngày Valentine. Do dịch Covid-19 và vẫn đang trong những ngày nghỉ Tết nên thị trường khá trầm lắng. Xác định như vậy nên tôi kết hoa giấy giá cả phải chăng, từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/bó nhưng không kém phần sang trọng. 
Quà tặng từ socola độc chiếm thị trường Valentine năm nay. Ảnh: Đinh Yến
Nhiều mẫu quà tặng chocolate trên thị trường Valentine năm nay. Ảnh: Đinh Yến
Năm nay, mặt hàng chocolate ngoại nhập vẫn được các cửa hàng, tiệm bánh bày bán nhiều, giá từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng/hộp, giảm hơn một nửa so với năm trước. Anh Lê Phi Nhật Ngân-chủ tiệm bánh Ngân Gold (64 Hùng Vương, TP. Pleiku) cho hay: Ngày Valentine là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Vào ngày này, người ta bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp, hoa hồng và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa, nhưng trong đó nhất thiết phải có chocolate vì chocolate là món quà biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào và những đam mê mãnh liệt.
“Tiệm bánh chúng tôi năm nào cũng tạo ra nhiều sản phẩm bắt mắt từ chocolate để thu hút khách. Song năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và ngày Valentine đúng vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên tiệm bánh cũng nhập hàng với giá cả phải chăng để nhiều người có thể mua làm quà tặng”-anh Ngân nói.
Vừa mua xong hộp chocolate ưng ý tại tiệm bánh Ngân Gold để tặng cho nửa kia của mình, anh Nguyễn Nhật Vinh (đường Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) chia sẻ: “Chỉ với hộp chocolate ngoại này tặng cho nửa kia của mình cũng đủ hâm nóng tình yêu về sự lãng mạn và ngọt ngào rồi”.
Có thể thấy, thị trường quà tặng ngày Valentine năm nay khá trầm lắng, khách mua thưa thớt. Năm trước, thị trường quà tặng Valentine đa dạng và nhiều dịch vụ đi kèm như: giao hàng tận nơi, quà tặng làm theo yêu cầu. Nhiều bạn trẻ còn tự tìm mua nguyên liệu để làm chocolate, bánh kem để làm quà tặng... nhưng năm nay rất ít. Thậm chí, thị trường hoa tươi cho ngày Valentine tại TP. Pleiku cũng vắng bóng.
Chị Lê Thị Minh Quế cho biết thêm: “Năm trước, hoa giấy bán "cháy hàng" và phần đông khách mua là sinh viên. Năm nay, theo tìm hiểu, sinh viên và người dân ở lại TP. Hồ Chí Minh ăn Tết rất đông nên sức mua giảm hẳn. Còn thị trường quà tặng Valentine trầm lắng do hạn chế xe vận chuyển đi về vùng dịch”.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.