Gia Lai: Hàng hóa dồi dào, đảm bảo cung ứng nhu cầu cho dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay sau khi Gia Lai có 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, sức mua hàng hóa tại các chợ dân sinh và siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu "nóng" lên. Tuy nhiên, lượng hàng hóa tại các siêu thị, chợ, cửa hàng khá dồi dào, người dân cũng không đổ xô mua hàng tích trữ nên không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.
 
1.Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, lượng người đến mua sắm tăng rất mạnh, chủ yếu là mua sắm các mặt hàng phòng dịch và nhu yếu phẩm như mì tôm, bún, phở, dầu ăn, thực phẩm tươi sống.
Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, lượng người đến mua sắm trong ngày 30-1 tăng rất mạnh. Khách hàng chủ yếu mua sắm các mặt hàng phòng dịch và nhu yếu phẩm như mì tôm, bún, phở ăn liền, dầu ăn, thực phẩm tươi sống.
 
2. Người dân xếp hàng chờ tính tiền tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku
Người dân xếp hàng chờ tính tiền tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku
 
3. Theo bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Dịch vụ và Marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku, ngay từ chiều hôm qua khi nhận được công điện khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19, siêu thị đã bắt đầu kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch như sát khuẩn toàn bộ khu vực siêu thị, nhân viên phải đeo kính chắn giọt bắn, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho khách hàng khi vào mua sắm.
Theo bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Dịch vụ và Marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku, ngay từ chiều 29-1, khi UBND tỉnh có công điện khẩn về công tác phòng-chống dịch Covid-19, Siêu thị đã bắt đầu kích hoạt lại các biện pháp phòng-chống dịch như sát khuẩn toàn bộ khu vực siêu thị, yêu cầu nhân viên đeo kính chắn giọt bắn, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho khách hàng khi vào mua sắm.
 
5. Bà Nguyễn Thị Vân (xã Ia Krái, huyện Ia Grai) cho biết: Khi nghe tin Gia Lai có người nhiễm bản thân cũng đã chủ động các biện pháp phòng dịch và tranh thủ đi siêu thị để mua sắm ít đồ dùng và thực phẩm đóng gói cho gia đình. Tuy nhiên, đây chỉ là mua theo nhu cầu chứ không phải mua để tích trữ tránh dịch, vì hàng hoá bây giờ rất sẵn, Nhà nước cũng luôn cam kết đủ hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân nên hết đâu mình mua đến đó thôi.
Bà Nguyễn Thị Vân (xã Ia Krai, huyện Ia Grai) cho biết: Khi nghe tin Gia Lai có người dương tính với SARS-CoV-2, bản thân cũng đã chủ động các biện pháp phòng dịch và tranh thủ đi siêu thị để mua sắm ít đồ dùng, thực phẩm đóng gói cho gia đình. Tuy nhiên, đây chỉ là mua theo nhu cầu chứ không phải để tích trữ tránh dịch vì hàng hóa bây giờ rất sẵn, Nhà nước cũng luôn cam kết đủ hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.
 
6. Tại chợ Hoa Lư, các quầy thịt, cá đã đông đúc người mua ngay từ sáng sớm.
Tại chợ Hoa Lư, các quầy thịt, cá đã đông đúc người mua ngay từ sáng sớm.
 
8. Nhiều quầy thịt heo đã hết sạch hàng từ lúc 9h sáng.
Nhiều quầy thịt heo đã hết sạch hàng từ lúc 9 giờ sáng.
 
10. Tại các quầy thực phẩm tươi sống khác như gà, cá, sức tiêu cũng tăng mạnh so với hôm qua.
Tại các quầy thực phẩm tươi sống khác như gà, cá, sức tiêu thụ ngày 30-1 cũng tăng mạnh so với hôm trước.
 
13. Để đảm bảo đủ lượng hàng hoá đúng như cam kết, các siêu thị lớn trên địa bàn như Co.op Mart Pleiku, Vinmart Pleiku đã nhập kho trước đó với số lượng đạt trên 95%.
Để đảm bảo đủ lượng hàng hóa đúng như cam kết, các siêu thị lớn trên địa bàn như Co.op Mart Pleiku, Vin Mart Pleiku đã nhập kho trước đó với số lượng đạt trên 95%.
 
14. Theo Sở Công thương Gia Lai, nhằm đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp đầu mối lớn đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng hóa thiết yếu nhằm chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường. Tổng giá trị hàng hoá dự trữ đạt 15.680 tỷ đồng.
Theo Sở Công thương Gia Lai, dịp Tết Nguyên đán 2021, các doanh nghiệp đầu mối lớn đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng hóa thiết yếu nhằm chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường. Tổng giá trị hàng hoá dự trữ đạt 15.680 tỷ đồng.
VŨ THẢO (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.