Đak Pơ tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). 

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Lan Anh
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Lan Anh

Trong những năm qua, Mặt trận các cấp ở huyện Đak Pơ luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; xây dựng và tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc; tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với giảm nghèo bền vững.

Nếu năm 2004, toàn huyện có 4.026 gia đình văn hóa các cấp (chiếm 55,83%), 15/57 thôn, làng văn hóa (chiếm 26,3%) thì đến nay, tỷ lệ gia đình văn hóa chiếm 78,93%, tỷ lệ thôn, làng, tổ dân phố văn hóa chiếm 91,84%. Bên cạnh đó, từ năm 2003 đến nay, Mặt trận các cấp ở huyện đã vận động Quỹ "Vì người nghèo” được trên 1,6 tỷ đồng. Cùng với nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, huyện đã xây dựng được 203 ngôi nhà "Đại đoàn kết". Ngoài ra, Mặt trận các cấp cũng đẩy mạnh cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ đã phát động trong hệ thống Mặt trận tại địa phương tiếp tục tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động Quỹ “Vì người nghèo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

LAN ANH

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.