Cháu Rơ Châm Nghĩa cần được giúp đỡ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bố mẹ bỏ nhau, Rơ Châm Nghĩa (SN 2015, làng Tuêk, xã Đak Tơ Ve, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) về ở với ông bà ngoại. Đau đớn hơn, từ tháng 3-2020, vùng đùi trái của Nghĩa bị u ngoại bi thần kinh nguyên thùy. Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, để giữ sự sống, Nghĩa phải phẫu thuật cắt bỏ chân trái. Ông bà ngoại rất nghèo nên cháu rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Khi chúng tôi đến thăm, Rơ Châm Nghĩa ngồi thẫn thờ trước hiên nhà. Nhắc đến bệnh tình của đứa cháu, bà Vi kể trong nước mắt: “Vợ chồng tôi sinh được 3 đứa con, Pôn lấy chồng ra ở riêng, 2 đứa còn lại ở với chúng tôi thì Luk bị khuyết tật. Đầu năm 2014, Pôn lấy chồng. Cuối năm 2015, Pôn sinh cháu Rơ Châm Nghĩa. Đến năm 2018, nó sinh thêm cháu Rơ Châm Mơ. Đầu tháng 3-2020, gia đình tôi phát hiện cháu Nghĩa có một khối u ở vùng đùi trái. Bệnh viện Nhi Gia Lai kết luận cháu phải phẫu thuật. Chúng tôi vay mượn tiền để phẫu thuật cho cháu. Những tưởng sau khi phẫu thuật, bệnh của Nghĩa sẽ khỏi, nhưng ngày càng nặng thêm. Pôn thấy con mình bị bệnh đâm ra chán nản nên bỏ nhà ra đi. Thỉnh thoảng về nhà nhìn mặt con chốc lát rồi đi và giờ đã đến ở với người đàn ông khác”.
Buồn chán vì gia đình tan vỡ, Khim-bố của Nghĩa cũng bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Hàng ngày, Nghĩa ở với ông bà trong hoàn cảnh nghèo khó. Thấy bệnh của cháu mỗi ngày một nặng, bà Vi đành phải bán căn nhà tạm của vợ chồng Pôn được hơn 30 triệu đồng để có tiền chữa trị nhưng tiền hết mà bệnh tình ngày một nặng hơn. Cuối tháng 10-2020, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết phải cắt bỏ chân trái gấp thì mới kéo dài sự sống cho Nghĩa. Do không có tiền để phẫu thuật, hàng ngày, bà Vi chỉ biết nhìn cháu trong nỗi đau tuyệt vọng.
Cháu Rơ Châm Nghĩa. Ảnh: Đinh Yến
Cháu Rơ Châm Nghĩa. Ảnh: Đinh Yến
Chúng tôi đến nhà đúng lúc anh Khim về thăm các con. Anh Khim trải lòng: “Nghĩa năm nay đã 5 tuổi nhưng lại mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi chỉ ước mong sao cháu Nghĩa được khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa. Giờ tôi chỉ biết nhờ cậy bố mẹ chăm sóc các con để đi làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho con. Tôi cũng mong sao lúc này có được thêm khoản tiền hỗ trợ để phẫu thuật chân trái cho cháu”. 
Trao đổi với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình bà Vi, anh Hàng-cán bộ Văn hóa-Xã hội xã Đak Tơ Ve-cho biết: “Gia đình bà Vi thuộc diện hộ nghèo. Ngoài bảo hiểm y tế hỗ trợ, ca phẫu thuật của Nghĩa còn phải tốn thêm vài chục triệu đồng nên tôi kêu gọi sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để gia đình bà Vi có tiền trị bệnh cho cháu Nghĩa”.
Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bà Vi xin liên hệ anh Khim, ĐT: 0354214745 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.