Những giò phong lan nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với tinh thần “tương thân tương ái”, những người yêu hoa phong lan ở Gia Lai đã cùng nhau tổ chức chương trình đấu giá hoa lan đồng hành cùng miền Trung vượt qua bão lũ. Số tiền 145 triệu đồng thu từ sàn đấu giá sẽ được cộng đồng người yêu hoa phong lan trao tận tay cho đồng bào ở các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do bão lũ. 
Anh Nguyễn Hoàng Thắng  (bìa trái) đấu giá thành công  cây lan  trị giá  9 triệu đồng  ủng hộ người dân vùng lũ. Ảnh: P.L
Anh Nguyễn Hoàng Thắng (bìa trái) đấu giá thành công cây lan trị giá 9 triệu đồng ủng hộ người dân vùng lũ. Ảnh: Phương Vi
Sáng 26-10, không gian quán cà phê Le'o Hoa Lan (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) rộn ràng hẳn so với thường ngày. Là vì các nhà vườn, những người yêu lan trong tỉnh tập trung về đây khá đông. Người đóng góp các chậu phong lan quý, người kiên nhẫn đợi tới giờ đấu giá. Ai cũng mong sẽ sưu tầm được giò lan đẹp, độc, lạ; đồng thời cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ. 
Anh Nhâm Trung Dũng-hội viên Câu lạc bộ Hoa lan Gia Lai là một trong những người đề xuất ý tưởng tổ chức sàn đấu giá ủng hộ miền Trung. “Chứng kiến cảnh bà con các tỉnh miền Trung oằn mình chống chọi bão lũ với biết bao vất vả, nguy hiểm, cộng đồng chơi hoa phong lan chúng tôi muốn góp một chút gì đó để hỗ trợ. Bão lũ qua đi nhưng khó khăn còn chồng chất. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi người yêu lan trong tỉnh đóng góp cây đẹp, quý và mời mọi người đến ủng hộ chương trình”-anh Dũng chia sẻ.
Phong lan được đem tới ủng hộ chương trình đấu giá chủ yếu là giả hạc, kiếm vàng, dendro chớp đỏ, bạch hạc… thuộc các giống quý, được nhiều người sành lan yêu thích, săn tìm. Sàn đấu giá sôi nổi ngay từ những chậu lan đầu tiên với sự hào hứng tham gia của đông đảo người yêu hoa.
Không chỉ tham gia trực tiếp, nhiều người trong và ngoài tỉnh cũng tham gia đấu giá online thông qua livestream (phát trực tiếp trên Facebook). Với bước giá tự do, 24 cây lan được chốt giá từ 1 triệu đồng trở lên. Trong đó, 2 cây lan giả hạc Hiển Oanh và Phu Thê có giá bán cao nhất là 12 triệu đồng/cây. 
Đến từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Trang (897 Trường Chinh, TP. Pleiku) vừa theo dõi và livestream cho bạn bè và khách hàng của mình cùng tham gia đấu giá. Chị Trang chia sẻ: “Mình mở một vườn phong lan tại nhà và cũng tham gia nhiều buổi đấu giá hoa lan. Đến đây, mình không chỉ tìm các giống lan đẹp, quý bổ sung cho vườn nhà mà còn lan tỏa tình yêu hoa lan đến đông đảo mọi người. Khách hàng của mình cũng trực tiếp tham gia đấu giá trên livestream và mua được những cây rất đẹp. Đây là chương trình nhiều ý nghĩa, số tiền mình bỏ ra mua cây ủng hộ giúp đỡ bà con miền Trung”.
Chị Trang cho biết thêm, những ngày vừa qua, cá nhân chị cũng bán đấu giá 1 cây lan trên trang cá nhân để lấy tiền ủng hộ bà con miền Trung. 
Sau một hồi tham gia, anh Nguyễn Hoàng Thắng (48 Nguyễn Đức Cảnh, TP. Pleiku) cũng đấu giá thành công cây lan giả hạc 5 cánh trắng Phú Thọ với giá 9 triệu đồng. Anh Thắng bày tỏ: “Tôi rất thích sưu tầm các loại hoa lan đẹp và quý. Hôm nay đến đây tham gia đấu giá, một là muốn tìm thêm loại lan mới, hai là ủng hộ chương trình góp phần hỗ trợ bà con miền Trung”. 
Phát biểu tổng kết chương trình, anh Dũng cho hay: “Chúng tôi sẽ kết nối với hội hoa lan ở các tỉnh miền Trung để thống kê, lập danh sách các gia đình thiệt hại nặng do bão lũ. Sau đó sẽ cử đại diện để trực tiếp đến hỗ trợ cho bà con vùng lũ”. 
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.