Xử phạt 2 hộ kinh doanh tại căng tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-9, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 2 hộ kinh doanh tại căng tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 6 triệu đồng đối với 2 hộ kinh doanh này. 

 Đoàn kiểm tra tại Căn tin lô 1-Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Đoàn kiểm tra tại căng tin lô 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện

Tại thời điểm kiểm tra, căng tin lô 1 do bà Tôn Nữ Kim Phụng làm chủ vẫn hoạt động bình thường. Căng tin này buôn bán tạp hóa và hàng ăn uống. Tuy nhiên, hiện bếp ăn tập thể tại căng tin đang tạm ngừng hoạt động để sửa chữa. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt cơ sở này 4 triệu đồng với lỗi vi phạm “cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị ứ đọng, không được che chắn”.

Tương tự, qua kiểm tra tại căng tin lô 2, 3, 4 do bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt làm chủ, đoàn liên ngành đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng với lỗi vi phạm “nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập”.

Được biết, trước đó, khi có thông tin về việc căng tin lô 1 không đảm bảo vệ sinh ATTP, Bệnh viện Đa khoa tỉnh-đơn vị cho thuê mặt bằng-đã chủ động thành lập đoàn kiểm tra với các hộ kinh doanh tại căng tin vào ngày 31-8. Qua kiểm tra, đoàn yêu cầu chủ cơ sở phải thực hiện nghiêm các nội dung theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên; nếu hộ kinh doanh không thực hiện đúng theo yêu cầu, không đảm bảo ATTP, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiến hành kết thúc hợp đồng theo quy định.  

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.